29/03/2024 | 21:43 GMT+7, Hà Nội

Nữ thủ khoa khối A tốt nghiệp THPT của tỉnh Nghệ An chia sẻ bí quyết học giỏi

Cập nhật lúc: 17/07/2019, 22:06

Nữ sinh Nguyễn Thị Hà Giang - trường THPT Kim Liên (Nam Đàn) đã trở thành thủ khoa khối A của tỉnh Nghệ An và đứng thứ 9 toàn quốc với số điểm 28,4.

Nữ sinh thủ khoa khối A của tỉnh Nghệ An 12 năm liền là học sinh giỏi                    

Nguyễn Thị Hà Giang đã đạt được 28,4 điểm tổng của 3 môn khối A chưa tính điểm ưu tiên trong kì thi THPT vừa qua với điểm các môn cụ thể Toán 9,4 điểm, Vật Lý 9,5 và Hóa học 9,5.     

Hà Giang cho biết, em không bất ngờ về số điểm mình đã đạt được vì em rất tự tin với bài làm của mình nhưng em bất ngờ về thứ hạng của mình khi là thủ khoa khối A toàn tỉnh Nghệ An và xếp thứ 9 toàn quốc.

67351743_452490128906865_7731126928790257664_n

Nguyễn Thị Hà Giang bên góc học tập thân quen của mình.

Được biết, suốt 12 năm học, Hà Giang luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, ở những năm học THPT, Hà Giang đạt nhiều giải học sinh giỏi trường và tỉnh.

Năm lớp 11, Hà Giang đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Toán và giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn Vật Lý. Năm học 12, điểm tổng kết trung bình năm của Giang là 9,4 điểm.

Cô Nguyễn Thị Sao (giáo viên chủ nhiệm và giáo viên dạy môn Hóa) của Hà Giang rất vui mừng chia sẻ đây là lần đầu tiên lớp của cô cũng như trường THPT Kim Liên có thí sinh thi đạt điểm cao như vậy và đạt được thủ khoa của toàn tỉnh Nghệ An. Trong 3 năm chủ nhiệm cô nhận thấy Hà Giang là một học sinh ngoan, tự giác học và rất thông minh. Đặc biệt, Hà Giang học đều ở tất cả các môn.

Ngoài là một học sinh giỏi toàn diện, Hà Giang cũng tham gia năng nổ các hoạt đông của trường tổ chức. Ngoài việc giữ chức lớp phó học tập, Hà Giang còn tham gia thành viên trong đội thanh niên xung kích của trường, đóng góp nhiều cho hoạt động của trường.

Nữ thủ khoa chia sẻ bí quyết học giỏi khối A

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, với 3 chị em. Bố mẹ Giang suốt ngày bận bịu với công việc đồng áng nên việc học của Giang là từ ý thức tự giác cá nhân không ai kèm cặp. Giang là con thứ 2, trước Giang là một chị gái và sau còn một em trai đang còn nhỏ.

 

Ông Nguyễn Thạc Nam - bố nữ sinh Hà Giang cho biết: “ Cháu nó tự giác và ý thức được việc học. Bố mẹ quần quật với công việc nên không có thời gian kèm cặp cháu cũng như không có điều kiện cho cháu học ôn ở các lò, các trung tâm. Tôi rất tự hào về con và cũng xin cảm ơn những người thầy, người cô ở trường đã giúp đỡ cháu trong việc học tập”.   

67354111_470685857094418_4849853942244311040_n

        Gia đình của nữ sinh Hà Giang

Chia sẻ về bí quyết học của mình, Hà Giang cười cho biết, muốn học giỏi khối A trước hết phải nắm chắc kiến thức cơ bản, thuộc công thức trong sách giáo khoa và hiểu được bản chất của vấn đề. 

"Ngoài thời gian học ở trường em chỉ học buổi tối từ 7 giờ tối đến 11 hoặc 11h rưỡi đêm chứ không bao giờ học sáng", Hà Giang chia sẻ.

Ngoài ra, theo nữ sinh này nên học vào những lúc tâm trạng thoải mái vì lúc đó mới dễ tiếp thu và nhớ được bài. Nếu gặp bài nào khó chưa hiểu thì phải hỏi lại thầy, cô để có kết quả tốt hơn.

Ngoài việc làm các bài tập trong sách giáo khoa Giang còn ôn tập khá nhiều bộ đề thi nên em cảm thấy đề thi không khó lắm.

Nói về tương lai của mình, Hà Giang cho biết sắp tới em có 2 dự định hoặc đăng ký vào trường Đại học Ngoại thương hoặc đăng ký vào khối B làm bác sỹ nha khoa. Tuy nhiên hiện tại Hà Giang vẫn chưa quyết định chọn theo học trường nào.

Chia sẻ về thành tích của Hà Giang, thầy Dương Văn Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết: "Trường hợp em Hà Giang đúng là kỳ tích trên đất học và càng đặc biệt hơn đây là quê hương của Bác. Từ lúc thành lập đến nay, đây là trường hợp đầu tiên trường có thí sinh đạt thủ khoa toàn tỉnh. Sắp tới, trường kỷ niệm 40 năm thành lập, đây là mốc son đánh ghi nhớ".

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nu-thu-khoa-khoi-a-tot-nghiep-thpt-cua-tinh-nghe-an-chia-se-bi-quyet-hoc-gioi-d145839.html