28/03/2024 | 21:39 GMT+7, Hà Nội

Những chế độ ăn kiêng sẽ "lạc hậu" năm 2018

Cập nhật lúc: 03/01/2018, 07:21

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một số chế độ ăn kiêng thịnh hành năm 2017 sẽ không còn hot trong năm 2018 này.

Chế độ ăn uống quân đội

Chế độ ăn kham khổ như chỉ ăn ít hơn 1000 calo mỗi ngày và ăn những thực phẩm như bánh quy mặn, thực phẩm nóng sẽ không còn được thịnh hành trong năm nay.

Dù cho nhiều người tuyên bố chế độ ăn kiêng này có thể giúp giảm cân nhanh chóng, giảm được đến 7kg trong 1 tuần.

Sở dĩ nó sẽ không còn được ưa chuộng trong năm tới bởi, chế độ ăn này có chất xơ quá thấp, không đủ vitamin và khoáng chất sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

 

 

Chế độ ăn kiêng paleo

Chế độ ăn kiêng Paleo còn được gọi là chế độ ăn dựa trên cách ăn uống giống người thượng cổ, ăn nhiều thịt, cá và ăn ít carbohydrate để giảm cân hiệu quả.

Rất nhiều người vẫn tin rằng chế độ này sẽ có thể giảm béo lành mạnh mà không hề tin lời cảnh báo của các chuyên gia dinh dưỡng là nó chẳng hề tốt.

Không chỉ gây ra các vấn đề như mệt mỏi, đau đầu, giảm cân, táo bón mà chế độ ăn kiêng này còn gây ra vô số vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim và ung thư.

Và chắc chắn năm nay, đã đến lúc chị em hãy loại bỏ chế độ ăn kiêng paleo sang một bên để thay thế bằng các nhóm thực phẩm lành mạnh.

Chế độ không gluten

Chế độ ăn này rất phù hợp với những người bị bệnh celiac hoặc nhạy cảm với gluten. Rất nhiều ngôi sao như Miley Cyrus, Gwyneth Paltrow hay Victoria Beckham theo chế độ ăn này.

Gluten là một loại protein tự nhiên tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch. Khi loại bỏ những loại thực phẩm này trong chế độ ăn, bạn sẽ có thể bị đau bụng do thiếu chất xơ.

Gluten chứa các hạt ngũ cốc giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng với các chất dinh dưỡng quan trọng và đa dạng. Nếu thiếu gluten trong cơ thể, rất dễ mắc các loại bệnh tim mạch và nguy cơ sức khỏe khác.

Cà phê Bulletproof

Cà phê Bulletproof là loại thức uống nổi tiếng của Tây Tạng đã được loại bỏ độc tố mycotoxin, có vị ngọt tự nhiên.

Những người ăn kiêng chỉ cần uống vài cốc cà phê này thì sẽ no rất lâu và không thèm thức ăn.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống cà phê Bulletproof sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.

Kiêng ăn trong thời gian dài

Việc nhịn ăn liên tục có thể khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng nên không hề có lợi cho sức khỏe.