19/04/2024 | 17:11 GMT+7, Hà Nội

Những cách bảo vệ phần cứng laptop dân công nghệ nên biết

Cập nhật lúc: 17/11/2016, 18:24

Ngoài việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu nó thì việc bảo quản và bảo vệ cho laptop nhằm kéo dài tuổi thọ luôn là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm.

Nếu bạn sở hữu một chiếc laptop cao cấp thì vấn đề bảo quản hay bảo vệ về phần cứng cho nó là không cần thiết vì hầu hết chúng đã được trang bị những công nghệ bảo vệ tiên tiến như ổ cứng chống sốc, chống va đập… còn về phía các laptop giá bình dân thì hầu như không có. Vì thế bạn cần phải dùng đến một số phương pháp bảo vệ sau đây.

Túi chống xóc

Ngoài chiếc balo chứa laptop, bạn cũng cần phải sắm thêm một túi chống xóc để bảo vệ tốt hơn cho laptop để tránh các trường hợp va đập không cần thiết.

Ngoài ra khi cần di chuyển mà không mang balo thì đây cũng là một vật dụng giúp hạn chế tối thiểu các va chạm về phần cứng.

 cần phải sắm thêm một túi chống xóc để bảo vệ tốt hơn cho laptop để tránh các trường hợp va đập không cần thiết.

Cần phải sắm thêm một túi chống xóc để bảo vệ tốt hơn cho laptop để tránh các trường hợp va đập không cần thiết.

Khóa chống trộm

Chiếc khóa sẽ khóa cố định laptop vào một vị trí nào đó như mặt bàn chẳn hạn, ở những nơi công cộng mà bạn phải rời đi ít phút.

Dán màn hình, máy hút bụi mini và bộ vệ sinh laptop

Để tránh bụi và các vết bẩn dính lên màn hình hay hạn chế dấu vân tay, chống chói, chống trầy xước thì dán màn hình là phụ kiện có thể giúp bạn tránh được các vấn đề này.

Và với bộ vệ sinh laptop, bạn có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề về bụi và giữ vệ sinh cho bề ngoài của laptop. Máy hút bụi mini qua cổng USB sẽ giúp dễ dàng vệ sinh bàn phím và xung quanh laptop.

 giải quyết các vấn đề về bụi và giữ vệ sinh cho bề ngoài của laptop.

Bộ vệ sinh laptop sẽ giải quyết các vấn đề về bụi và giữ vệ sinh cho bề ngoài của laptop.

Nên dùng thường xuyên vì nếu bụi bám lâu ngày sẽ cản trở việc tiếp xúc giữa mạch điện và phím bấm, gây ra hiện tượng phím chết. Hút bụi các lỗ thông gió, các cổng cắm USB, cổng HDMI, cổng VGA,…

Chuyển sang dùng ổ cứng SSD

Mặc dù ổ cứng SSD có giá thành đắt hơn các loại ổ cứng khác nhưng nó cho tốc độ truy cập nhanh hơn ổ cứng thông thường và nó còn có chức năng chống sốc, chống va chạm bảo vệ cho laptop của bạn.

Miếng che bàn phím

Để tránh việc bạn sơ ý làm đổ nước lên máy tính, khả năng chống bụi bẩn và không bị mòn theo thời gian, bạn nên sử dụng một miếng che bàn phím bằng silicon mỏng.

Đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt laptop.

Đế tản nhiệt laptop.

Là thiết bị giúp tản nhiệt cho laptop để duy trì khả năng hoạt động lâu dài cho các thành phần phần cứng bên trong.

Nút cao su

Nút cao su mặc dù không phổ biến nhưng loại nút này sẽ  giúp ngăn cản được nước tràn vào cổng USB và các cổng kết nối khác. Hơn nữa, nó sẽ bảo vệ các cổng kim loại tránh bị han gỉ.