30/04/2024 | 02:17 GMT+7, Hà Nội

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6/2015: Sẽ còn chịu thêm áp lực điều chỉnh

Cập nhật lúc: 23/06/2015, 17:07

Theo IVS nhận định có thể trong phiên tới thị trường sẽ tiếp tục chịu thêm áp lực điều chỉnh cho đến khi có diễn biến tích cực.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh phân hóa vẫn đang hiện hữu (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên tăng điểm khá mạnh hôm qua, tới phiên hôm nay áp lực bán đã gia tăng trở lại và kéo thị trường giảm điểm.

Thanh khoản thị trường xuống mức thấp cho thấy lực bán đa phần vẫn tập trung ở các vùng giá cao trong bối cảnh sức cầu chủ yếu được kê ở vùng giá thấp.

Diễn biến này cho thấy phần đông nhà đầu tư đang ở trạng thái chờ đợi thị trường cho xu hướng rõ nét hơn trước khi đưa ra quyết định.

Theo đánh giá của BVSC, rủi ro tiếp tục điều chỉnh phân hóa của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

Do đó bên cạnh việc nắm giữ 1 phần tỷ trọng danh mục trung, dài hạn, nhà đầu tư cũng được khuyến nghị có thể đẩy mạnh hoạt động bán trading quay vòng để bình quân giá vốn và cân bằng lại tỷ trọng danh mục.

Giao dịch giằng co (Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Theo đánh giá của MB, diễn biến giao dịch diễn ra giằng co và xu thế thị trường trong thời gian tới phụ thuộc nhiều vào sự trở lại của dòng tiền, do vậy MBS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục hiện nay và quan sát thị trường để có hành động phù hợp trong các phiên tới.

Thị trường sẽ tiếp tục chịu thêm áp lực (Công ty chứng khoán Đầu tư – Việt Nam)

Trong phiên giao dịch hôm nay thị trường tỏ ra khá yếu lực, nhóm ngân hàng cũng suy yếu và không thể dẫn dắt cho thị trường. Những thông tin để hỗ trợ cho thị trường lại không có, hoặc nếu có thì nó cũng khá rời rạc.

Vì thế, thị trường chịu áp lực bán là điều hiển nhiên và rõ ràng mốc 600 điểm rất gần nhưng cũng rất xa.

Mặc dù chốt phiên giao dịch hai chỉ số chính chỉ giảm nhẹ nhưng câu chuyện ở những phiên tới là nhóm nào sẽ dẫn dắt thị trường? Đây thực sự là câu hỏi khó vào lúc này và điều đó có thể khiến thị trường chịu thêm áp lực cho đến khi những thông tin về KQKD Quý II dần được lộ diện.

Tuy nhiên đây sẽ còn là câu chuyện dài. Theo IVS nhận định có thể thị trường sẽ tiếp tục chịu thêm áp lực điều chỉnh cho đến khi có diễn biến tích cực.

Thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm (Công ty Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Thị trường giằng co mạnh với lực mua suy yếu đã khiến cho thị trường giảm điểm với thanh khoản giảm sút. Lực cầu yếu ở cổ phiếu bluechip là nguyên nhân chính làm thị trường giảm điểm.

Với phiên giao dịch ngày hôm nay MSBS cho rằng thị trường đã bước vào giai đoạn điều chỉnh giảm. Do đó trong phiên mai thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm, đồng thời dòng tiền vẫn sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, bất động sản như FLC, DXG, DLG,…

Thận trọng (Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trạng thái giao dịch tích lũy tại mặt bằng giá mới đang diễn ra khá tích cực. Tuy nhiên sự phân hóa cao giữa các nhóm cổ phiếu đang diễn ra do dòng tiền không có sự lan tỏa. Cơ hội kiếm lợi nhuận do vậy cũng hạn chế trong ngắn hạn. Sự thận trọng trong thời điểm hiện tại vẫn là cần thiết. Nhà đầu tư không nên mua đuổi các cổ phiếu tăng mạnh trong phiên, nên chú ý tới các mã có yếu tố cơ bản hỗ trợ tốt và kỳ vọng KQKD Q2 tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.