30/04/2024 | 07:11 GMT+7, Hà Nội

Nhận định chứng khoán ngày 3/8: Chịu nhiều sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn

Cập nhật lúc: 02/08/2015, 21:19

BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn trước khi thị trường cho tín hiệu chuyển biến tích cực hơn cả về điểm số và thanh khoản...

Rung lắc (CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Rung lắc có thể sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới. Hai sàn có thể lần lượt tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ 613 và 85 điểm của HSX và HNX trước khi tăng trở lại. Tuy vậy xu hướng chủ đạo của thị trường trong trung hạn vẫn đang là tăng.

Điều chỉnh và tích lũy (CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSC)

Xu hướng ngắn hạn sẽ là điều chỉnh và tích lũy. NĐT hạn chế mua đuổi, quan sát kỹ diễn biến thị trường giai đoạn nhạy cảm này. Nhà đầu tư nên giảm tần suất giao dịch thời điểm hiện tại.

Chịu nhiều sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn (CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang chịu nhiều sức ép điều chỉnh trong ngắn hạn khi mà các nhóm ngành dẫn dắt đều đang cho tín hiệu chững lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn trước khi thị trường cho tín hiệu chuyển biến tích cực hơn cả về điểm số và thanh khoản.

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với một tỷ trọng vừa phải ở các nhóm cổ phiếu còn dư địa hưởng lợi về mặt thông tin và chưa tăng nóng trong nhịp vừa qua, thuộc ngành bất động sản và nhóm cổ phiếu đã kín room trên sàn HoSE.

Giảm điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Nhóm cổ phiếu Bluechips đồng loạt giảm điểm trong cuối phiên chiều là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm mạnh, VN-Index giảm 5,51 điểm xuống mức 621,06 điểm.

Thanh khoản đã tăng hơn so với phiên trước (giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 2.542 tỷ đồng – tăng 12%) nhưng vẫn chưa đủ mạnh để giúp thị trường bứt phá. MSBS vẫn giữ quan điểm thị trường đang trong xu hướng điều chỉnh tích lũy, trong tuần sau thị trường có thể giằng co quanh vùng 615 – 625 điểm.

Phiên thứ 2 đầu tuần sẽ là một phiên giảm điểm, VN-Index có thể sẽ giảm xuống ngưỡng hỗ trợ mạnh 615 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, tuy nhiên vẫn có thể xem xét giải ngân ở những cổ phiếu có sự hỗ trợ của dòng tiền, tiềm năng tăng trưởng tốt và được ủng hổ bởi các tin tức vĩ mô.