10/05/2024 | 22:26 GMT+7, Hà Nội

Nhận định chứng khoán ngày 24/7: Thị trường vẫn đang thiếu động lực

Cập nhật lúc: 24/07/2015, 04:37

Chứng khoán SHS cho rằng việc thị trường thay đổi nhanh chóng trong ngắn hạn cho thấy độ bền và sự ổn định của dòng tiền kém thuyết phục do đa số hoạt động giao dịch chỉ phục vụ cho các mục tiêu ngắn hạn.

Thị trường vẫn đang thiếu động lực (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Việc thị trường thay đổi nhanh chóng trong ngắn hạn cho thấy độ bền và sự ổn định của dòng tiền kém thuyết phục do đa số hoạt động giao dịch chỉ phục vụ cho các mục tiêu ngắn hạn. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang thiếu động lực cần thiết để tạo thành các phiên giao dịch bứt phá mạnh khỏi vùng đỉnh 640 điểm.

Nhà đầu tư do vậy không nên mua đuổi các mã tăng mạnh, tận dụng nhịp điều chỉnh trong biên độ hẹp để tích lũy các mã được hưởng lợi từ các chính sách vĩ mô được đưa ra trong thời gian tới đây.

Gia tăng tỷ trọng đối với các mã có KQKD quý II khả quan (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường sau khi có phiên giao dịch khởi sắc ngày hôm qua đã quay trở lại trạng thái giao dịch thận trọng, áp lực bán ở vùng giá cao khá mạnh khiến hai chỉ số không thể có được 1 phiên bứt phá. Mốc 640 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng cản tâm lý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ đối với danh mục cổ phiếu trung, dài hạn. Danh mục ngắn hạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng đối với các mã có KQKD quý II khả quan hay thuộc các ngành dẫn dắt vừa trải qua nhịp điều chỉnh như ngân hàng, bất động sản.

Điều chỉnh (CTCP Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới do áp lực của lượng hàng bắt đáy 2 hôm trước. Tuy nhiên ngưỡng 600 và 610 sẽ được duy trì. Triển vọng thị trường vẫn tích cực trong trung hạn.

Nhà đầu tư mạo hiểm có thể canh nhịp giảm tới gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng bình tĩnh quan sát thị trường và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.