04/05/2024 | 07:58 GMT+7, Hà Nội

Nhận định chứng khoán ngày 23/7: Rủi ro điều chỉnh giảm sâu trong ngắn hạn được giảm bớt

Cập nhật lúc: 23/07/2015, 12:50

Chứng khoán IVS cho rằng điều mong ước cũng đã đến và nó phải đến khi những gì mà thị trường hội tụ trong các phiên trước đã rõ ràng...

Khả năng phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra (Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Điều mong ước cũng đã đến và nó phải đến khi những gì mà thị trường hội tụ trong các phiên trước đã rõ ràng. Cổ phiếu Bluechip đã kích hoạt thị trường thành công với mức tăng điểm đột biến. Cây nến tăng điểm này cùng với khối lượng giao dịch đạt mức độ khá cao đã tạo ra khả năng phá vỡ xu thế điều chỉnh.

Tất nhiên để thị trường thực sự thoát khỏi xu thế điều chỉnh này, khối lượng giao dịch sẽ là điểm quan tâm ở những phiên kế tiếp. IVS không nghĩ rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng mạnh được nữa mà quan trọng là tâm lý NĐT đã ổn định hơn và điều đó sẽ giúp dòng tiền duy trì tích cực.

Nhìn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, sự phân hóa đã diễn ra mạnh hơn trong phiên hôm nay. Trong những phiên tới khả năng phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra, những cổ phiếu như MBB, BVH... sẽ tăng trở lại cùng nhóm này và nó sẽ hậu thuẫn cho thị trường.

Dòng tiền sẽ sớm quay lại với những nhóm cổ phiếu khác và đó là cơ sở để khối lượng giao dịch gia tăng trở lại. Duy trì điều này một cách tích cực thì khả năng bứt phá qua đỉnh chỉ còn là thời gian.

Rủi ro điều chỉnh giảm sâu trong ngắn hạn được giảm bớt (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Cầu bắt đáy bất ngờ xuất hiện khá mạnh và đồng đều tại hầu hết các mã. Lượng cung giá thấp cũng nhanh chóng thu hẹp khiến đà tăng diễn ra rất nhanh trong giai đoạn cuối phiên chiều. Chuyển biến tâm lý nhanh chóng này cho thấy lượng tiền đứng ngoài vẫn đang tích cực tìm kiếm cơ hội rải ngân trở lại, đặc biệt tại các mốc hỗ trợ kỹ thuật của hai chỉ số giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường tiếp tục được duy trì.

Phiên giao dịch bất ngờ bùng nổ sau liên tiếp các phiên điều chỉnh giảm điểm vừa qua giúp kỳ vọng về đà tăng điểm trong dài hạn của thị trường tiếp tục được duy trì. Rủi ro điều chỉnh giảm sâu trong ngắn hạn cũng được giảm bớt.

Nhà đầu tư có thể tiến hành bắt đầu giải ngân trở lại các mã với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực, đã giảm điểm mạnh giai đoạn vừa qua và đang thu hút dòng tiền tích cực trở lại.

Nhịp điều chỉnh có thể chưa kết thúc (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau một nhịp điều chỉnh, khá nhiều mã cổ phiếu đã quay trở về các điểm mua ngắn hạn và nhà đầu tư có thể tích lũy lại một phần các vị thế đã chốt lời trước đó. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật của BVSC vẫn chưa đủ xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc.

Chiến lược bán quay vòng một phần để trung bình giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu sang các nhóm cổ phiếu mục tiêu có thể được áp dụng. 3 dòng còn được hưởng lợi bởi các yếu tố thông tin bao gồm, các mã kín room (chờ các văn bản hướng dẫn NĐ60), các mã ngành xuất khẩu (lộ trình ký kết TPP) và một số mã cơ bản hoặc dòng BĐS hạng trung (triển vọng kết quả kinh doanh quý II).