Người dân hứng thú với Green Ride và quán rượu kiểu mẫu
Cập nhật lúc: 27/12/2018, 14:40
Cập nhật lúc: 27/12/2018, 14:40
Khi đến những quán nhậu kiểu mẫu này, ngay từ lúc bước vào quán, những tấm áp phích, biển hiệu nhắc nhở với thiết kế bắt mắt, nổi bật dòng chữ “Đã uống rượu bia – Không lái xe” được sắp xếp ngay trên lối đi dễ dàng nhận được sự chú ý của khách hàng.
Những thông điệp “không lái xe sau khi uống rượu bia” được đưa ra liên tục trong suốt quá trình khách tham gia cuộc vui. Các quán rượu còn đặt nhiều tấm poster nhỏ trên bàn để khi khách vào quán, vừa ngồi vào bàn đã có thể thấy ngay thông điệp. Đến khi gọi món, hình ảnh nhắc nhở một lần nữa được thiết kế sáng tạo kèm menu, giúp khách có thể có những điều chỉnh hành vi, nếu tự lái xe đến quán thì có thể ưu tiên nghĩ đến việc chọn cho mình phương án về nhà an toàn ngay thời điểm đó.
Không chỉ vậy, trong suốt cuộc vui, những đại sứ của chương trình sẽ đến tận bàn hướng dẫn, giải thích và cung cấp những giải pháp giúp khách có thể về tận nhà một cách an toàn nhất. Để khuyến khích tinh thần không tự điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia, Heineken dành tặng khách hàng hàng ngàn mã Grab trị giá 50.000 VNĐ trên mỗi chuyến xe. Độc đáo hơn nữa, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, Heineken đem đến những cuốc xe Green Ride đặc biệt đưa cả người và xe về tận nhà an toàn sau cuộc vui.
Ngay tại những quán kiểu mẫu này, khi kết thúc cuộc vui khách hàng trước khi bước ra khỏi quán sẽ gặp những quầy tư vấn “Green Station”, một lần nữa khách hàng sẽ được nhắc nhở thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe” và được hướng dẫn lựa chọn trải nghiệm về nhà bằng Green Ride. Những tài xế chuẩn mực được Heineken lựa chọn cùng với hành trình đường đi được cập nhật kịp thời, đầy đủ trên ứng dụng của Heineken đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm về nhà an toàn, yên tâm nhất.
Được biết, mô hình quán kiểu mẫu đặc biệt này được thương hiệu bia Heineken hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai, để nỗ lực thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của người tiêu dùng.
Những kết quả nghiên cứu về tâm lý học hành vi từ Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu hành vi của công ty Krukow đã chỉ ra: sau khi đã uống rượu bia, những quyết định chi phối bởi thói quen sẽ lên đến 98%. Thông thường đầu cuộc vui ít ai có ý định tự lái xe về nhà nhưng vì nhiều yếu tố tác động, người tiêu dùng sẽ dễ bị cuốn theo cuộc vui mà đôi khi “quá chén”, quên mất ý định “không lái xe” ban đầu. Nhận thức được điều đó, tại Hà Nội, Heineken đã triển khai mô hình này từ tháng 11 tạị 33 địa điểm trong danh sách bit.ly/khonglaixe
Là những người đã trải nghiệm mô hình quán kiểu mẫu này, nhóm bạn của Nhất Trung (31 tuổi) – Thế Bảo (29 tuổi) đã thật sự có một cuộc vui trọn vẹn từ lúc bắt đầu cho đến khi tan tiệc. Nhất Trung chia sẻ “Cứ chiều làm việc xong thì mấy anh em hay hẹn nhau đến mấy quán nhậu làm vài cốc xả hơi. Mà đến quán tự dưng thấy đường đi vào có dán mấy cái poster ghi “Cuộc vui trọn vẹn đến cả lối về” thì cũng tò mò không biết có sự kiện gì.”
Thế Bảo (29 tuổi,) tiếp lời: “Anh em vào quán chuẩn bị nhập tiệc thì thấy trên bàn ăn, trên menu gọi quán đều có gắn mấy tấm poster nhỏ. Mọi người vừa tò mò vừa háo hức không biết hôm nay quán có chương trình gì đặc biệt. Vừa gọi món xong đang chờ đồ ăn lên bất ngờ có mấy bạn mang đồng phục Heineken đến nói chuyện. Lúc đầu tôi cũng tưởng là tiếp thị bia, nhưng hóa ra không, các bạn này là đại sứ chương trình. Và những bất ngờ mà cả nhóm nhận được từ đầu đến giờ là những hoạt động nằm trong chiến dịch nỗ lực thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của Heineken. Theo tôi thì nên nhân rộng nhiều hơn nữa mô hình này để càng nhiều người có thể thay đổi hành vi của mình!”
Điều đặc biệt hơn là, sau khi hết mình với cuộc vui, Nhất Trung, Thế Bảo và nhóm bạn vẫn tiếp tục nhận được những dịch vụ từ Grab là một mã Code trị giá 50,000đ để về nhà. Thế Bảo còn được trải nghiệm hẳn một cuốc xe mang tên “Green Ride” do Heineken thiết kế, đưa cả người và xe về tận nhà.
Đây cũng là một trong những mục tiêu của Heineken và Grab khi quyết định triển khai chương trình “Đã uống rượu bia - không lái xe”. Thông qua các câu nhắc nhở, các hình ảnh minh họa trong suốt hành trình khách đến và đi khỏi quán để giúp khách hàng thay đổi nhận thức và hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia.
Ông Jerry Lim, giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ: "là một công ty công nghệ với nền tảng mở, sự an toàn của khách hàng khi di chuyển trên ứng dụng Grab nói riêng và khi lưu thông trên đường nói chung luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Grab vinh dự hợp tác với nhãn hiệu Heineken để cùng truyền tải thông điệp ý nghĩa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, từ đó nâng cao trải nghiệm di chuyển của khách hàng".
Thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn. Điều này cũng giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có ý định uống rượu bia.
08:31, 26/12/2018
12:50, 24/12/2018
14:47, 21/12/2018
14:53, 18/12/2018