29/03/2024 | 07:18 GMT+7, Hà Nội

Ngôi nhà kinh doanh lúa gạo đẹp mộng mơ ở Vũng Tàu

Cập nhật lúc: 13/01/2019, 07:01

Dù là một cơ sở kinh doanh lúa gạo kết hợp nhà ở, nhưng ngôi nhà ở Vũng Tàu vẫn không hề chìm khuất. Nhờ bàn tay của những KTS tài ba, nó thật sự ấn tượng và lãng mạn hơn với phong cách thiết kế dành cho gia chủ theo đạo Thiên Chúa.

Có tên “Nhà Lan”, ngôi nhà nằm ở một con phố lớn ở đường Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu. Vừa là nơi kinh doanh, vừa là không gian sống, ngôi nhà này ẩn sâu những nét đặc biệt chờ khám phá.

Nhóm KTS của công ty kiến trúc H2 đã tạo cho ngôi nhà này 2 phần, phần “linh hồn” và “thể xác” với 2 phần rõ ràng là tầng 1 để kinh doanh lúa gạo và tầng 2 là không gian sống của gia đình.

Tất cả không gian của tầng 1 nằm ở mặt đường rất tiện cho việc kinh doanh. Tầng thứ 2 đầy đủ các chức năng của một ngôi nhà. Nội thất và kiến trúc cũng khác hẳn với tầng 1, được ngăn cách bằng cầu thang rời xa hẳn những ồn ào, náo nhiệt bên dưới.

KTS cũng sử dụng gạch thông gió ở ban công tầng trên để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Cộng với đó là một khu vườn và khoảng trống để đón ánh sáng mặt trời vào bên trong.

Mặt trước là nhà bếp, phòng ăn, phòng khách và phòng vệ sinh, phòng tắm được ngăn bằng một khu vườn xanh. Hai phòng ngủ nằm sâu bên trong rất riêng tư và kín đáo, giữa 2 phòng ngủ được ngăn bằng một khoảng sân nhỏ và cũng là nơi sinh hoạt chung nên vẫn rất thoáng đãng.

Nét đặc biệt trong không gian sống là một bức tường gỗ lớn ngăn giữa phòng khách và nhà bếp. Mỗi góc được đặt cây xanh nhỏ điều hòa không khí.

Các KTS thiết kế phong cách truyền thống kết hợp với các chức năng hiện đại để trong nhà. Còn phía bên ngoài, giữ nguyên những gì truyền thống của thiên nhiên.

Gia chủ là một người công giáo, vì vậy mà họ nghiên cứu thêm các chi tiết để có liên quan đến nhà thờ hoặc thánh giá.

Trên bức tường lớn, họ thiết kế một cửa sổ kính màu, ánh sáng và mái vòm của bức tường, tất cả kết hợp với ánh sáng mặt trời để kỷ niệm một không gian huyền bí và bí ẩn.

Thông tin công trình:

Công ty kiến trúc: H2

Địa điểm: Vũng Tàu, Vietnam

Nhóm KTS: Tran Van Huynh, Nguyen Thi Xuan Hai, Do Trong Nhan Kiet

Diện tích: 300 m2

Năm hoàn thành: 2018

Ảnh: Quang Đàm

Thêm ảnh bên trong không gian ngôi nhà: