22/11/2024 | 13:23 GMT+7, Hà Nội

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017 sẽ diễn ra vào thời gian nào?

Cập nhật lúc: 06/11/2017, 23:16

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017 - một sự kiện thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tới đây với nhiều cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, chương trình Online Friday tháng 12 mang đến cho người tiêu dùng những cơ hội mua sắm dễ dàng với nhiều lựa chọn cùng hàng loạt những khuyến mãi đến từ các doanh nghiệp.

Điểm mới nổi bật của Online Friday 2017 so với 2016 là ban tổ chức tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

Đặc biệt, Ban Tổ chức còn đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng của sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm tham gia Online Friday 2017 phải đưa ra đúng giá gốc, sản phẩm có chứng nhận xuất sắc, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá và đăng ký.

Ngoài ra, để tăng chất lượng của sản phẩm và các chương trình khuyến mãi, ban tổ chức cho biết sẽ tập trung vào việc thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lớn.
Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ xuất hiện vào Ngày mua sắm trực tuyến 2017 bao gồm Adayroi, Lazada, Shopee, Nagakawa, Sunhouse, FPT, Anbico, Thế giới xe điện xanh, Công ty May Nhà Bè, Sendo, Động Lực, Badasa, Leflair…
Theo chia sẻ, với những sự thay đổi đáng kể này, Ban tổ chức Online Friday kỳ vọng sẽ xây dựng được một sân chơi minh bạch, tin cậy và có thể bảo vệ quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng. 

Trước đó, Online Friday 2016 đã diễn ra thành công với sự tham gia của trên hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 360.000 đầu sản phẩm khuyến mãi.

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo… đều có doanh số tăng từ 200 - 300%, một số doanh nghiệp thương mại điện tử mới gia nhập thị trường như Lotte cũng ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.

Online Friday 2016 thu hút tổng cộng hơn 700.000 người dùng, thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác trong ngày. 30 doanh nghiệp tham gia chương trình có hơn 540.000 đơn hàng, tổng giá trị doanh thu đạt 650 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần kỳ Online Friday 2015.