Ví MoMo tiếp tục bị hack khiến khách hàng mất tiền?
Cập nhật lúc: 26/09/2018, 15:00
Cập nhật lúc: 26/09/2018, 15:00
Mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng liên quan đến câu chuyện về khách hàng sử dụng dịch vụ MoMo và mất tiền trong tài khoản.
Trao đổi với PV, anh P.Q.T. (Hà Nội) cho biết, vào ngày 19/9, khi anh đăng nhập vào MoMo nhưng hệ thống bị lỗi không thể kết nối. Lúc này, anh T. có gửi 1 bài thắc mắc/hỏi đáp lên fanpage chính thức của ví MoMo. Sau khi anh T. post được vài phút thì có một nick tự xưng là nhân viên online của ví MoMo vào chat nói muốn trợ giúp trực tiếp cho anh.
Người này yêu cầu anh T. cung cấp số chứng minh thư và địa chỉ email đăng ký trên ví MoMo để đảm bảo rằng anh là người chủ sở hữu hợp pháp của tài khoản ví MoMo đó. Sau khi cung cấp thông tin, hệ thống sẽ gửi về điện thoại 1 mã OTP.
“Tiếp đến, có người gọi cho mình với thái độ rất nhiệt tình, ra vẻ đang cố giải quyết, đồng thời hỏi mình về số OTP vừa gửi. Mình cung cấp số OTP thì một lúc sau, mật khẩu trên tài khoản của mình bị đổi và toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng mà trước đó kết nối với tài khoản MoMo sang ví MoMo. Từ ví MoMo, tài khoản đó lại tiếp tục chuyển sang ví khác để thanh toán các dịch vụ”, anh T. kể lại.
Cũng theo khách hàng này, ngay khi phát hiện sự việc, anh đã gọi cho MoMo nhưng không được giải quyết, không phong tỏa tài khoản của khách hàng và anh đành bất lực nhìn tiền bị mất.
“Ngay khi phát hiện tài khoản của mình bị rút tiền qua tin nhắn thông báo của ngân hàng Vietcombank, chỉ tầm 10 phút sau, tôi đã gọi lên tổng đài ví MoMo yêu cầu khóa tài khoản của tôi và phong tỏa tài khoản của kẻ lừa đảo kia, cũng như gọi điện lên Vietcombank yêu cầu trợ giúp. Tuy nhiên, phía ví MoMo chỉ cho biết, bên họ sẽ xử lý bằng cách yêu cầu tài khoản của kẻ lừa đảo gửi lại tiền cho tôi vì lý do tài khoản của tôi "chuyển nhầm tiền" cho họ”, anh T. bức xúc nói.
Cũng theo anh T.: "Việc này thật nực cười vì tất nhiên đã lừa đảo thì không ai trả lại tiền cả! Sau 2 ngày chờ đợi theo quy định của ví MoMo, bên MoMo thông báo là không đòi lại được tiền và yêu cầu tôi trình báo lên cơ quan chức năng để được giải quyết. Họ sẽ tạm bảo lưu số tiền "chuyển nhầm" kia trong tài khoản của kẻ lừa đảo trong 7 ngày chờ khiếu nại và trách nhiệm của họ đến đó là hết".
MOMO là một ví điện tử trên các thiết bị di động cho phép mọi người có thể nạp tiền, chuyển tiền hay thực hiện giao dịch mua bán cực nhanh qua điện thoại di động. MOMO là dịch vụ chính của công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (viết tắt M-Service) được ra mắt từ 2014. M-Service là một công ty FinTech hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment) với thương hiệu là MoMo. Công ty đã được cấp phép và quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho các dịch vụ như ví điện tử và dịch vụ chuyển tiền, thu hộ/chi hộ và là đối tác chiến lược của các ngân hàng lớn tại Việt Nam Vietcombank, VPBank, Vietinbank, OCB, Eximbank, Sacombank và các tổ chức thẻ Visa/Master/JCB. |
10:16, 23/08/2018
09:36, 22/05/2018
20:17, 11/11/2015