27/04/2024 | 18:36 GMT+7, Hà Nội

Miền Bắc nắng nóng trước khi đón không khí lạnh gây mưa dông

Cập nhật lúc: 07/05/2019, 00:21

Trong ba ngày đầu tuần, Tây Bắc Bộ nắng nóng, Đông Bắc Bộ oi bức. Từ đêm thứ tư trở đi trời lại mưa.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết ngày hôm nay (6/5), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nắng nóng trước khi chuyển mưa dông. Hình minh họa
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nắng nóng trước khi chuyển mưa dông. Hình minh họa
 

Vùng núi Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ thứ hai cũng nắng nhiều hơn, nhiệt độ tăng lên 31-34, buổi sáng có mưa một số nơi. Nắng cùng với độ ẩm cao trên 80% sẽ gây cảm giác oi bức, khó chịu cho người dân.

Dự báo tình trạng nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, oi bức ở Đông Bắc Bộ sẽ kéo dài đến thứ tư 8/5.

Từ chiều và đêm 8/5, một đợt gió mùa đông bắc từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, gây mưa giông và chấm dứt nắng nóng, oi bức.

Nhiệt độ từ thứ tư đến hết tuần ở Hà Nội khoảng 22-28, miền núi cao 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu) 14-22, trời mưa.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới có mưa rào và dông rải rác. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/5:

Thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ ban ngày trời nắng, nền nhiệt cao nhất là 34 độ. Về đêm có mưa rào rải rác và dông vài nơi.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 35-38 độ, đặc biệt vùng núi có nơi trên 39 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm.

Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 34 độ, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 21 độ.

Khu vực Nam Bộ ban ngày có nơi nắng nóng trên 35 độ. Tới chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tại TP.HCM nóng 35 độ và Cần Thơ là 34 độ.

K.N