28/03/2024 | 17:12 GMT+7, Hà Nội

Kế hoạch chống thất thu thuế đối với 15 ngành nghề

Cập nhật lúc: 24/02/2019, 16:00

Vừa qua, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục thuế TPHCM xác nhận, ngành thuế vừa đưa ra 15 ngành nghề có tính rủi ro cao, để có kế hoạch truy thu thuế tránh thất thoát.

Cục Thuế TP. HCM vừa lên kế hoạch chống thất thu thuế đối với 15 ngành nghề, lĩnh vực có rủi ro cao về thuế trong năm 2019. Trong đó, kinh doanh thương mại điện tử hay có doanh thu từ các trang mạng luôn được ngành thuế "quan tâm đặc biệt" trong năm 2019 này.

ke hoach chong that thu thue doi voi 15 nganh nghe
Ảnh minh họa

Theo đó, 15 ngành nghề có rủi ro cao về thuế trong năm 2019 được Cục Thuế TP. HCM xác định như sau: Giao dịch liên kết (chủ yếu là tại các doanh nghiệp FDI); kinh doanh thương mại điện tử; các doanh nghiệp có giao dịch qua ngân hàng đáng ngờ; kinh doanh du lịch; doanh nghiệp hoạt động nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm tươi sống;…

Ngành thuế TP. HCM cũng thực hiện đẩy mạnh kiểm tra thuế thu nhập cá nhân, nhất là cá nhân kinh doanh qua mạng hoặc có doanh thu từ Google và Facebook.

Đồng thời, những lĩnh vực bán hàng đa cấp; các doanh nghiệp có hoàn thuế giá trị gia tăng thuộc diện phải hậu kiểm; các doanh nghiệp xã hội hóa; kinh doanh bất động sản; văn phòng công chứng… cũng thuộc diện quan tâm đặc biệt của ngành thuế.

Ngoài ra, ngành thuế thành phố cũng kiến nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nghiên cứu chuẩn hoá các báo cáo về công tác thanh tra, mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng kiểm tra đối với các lĩnh vực có rủi ro cao về thuế, nhất là ngành nghề kinh doanh qua mạng.

Hoài Dương