22/11/2024 | 15:50 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội: Đường Phạm Hùng rộng thênh thang vẫn là nỗi kinh hoàng khi tắc đường sắp được "giải thoát"

Cập nhật lúc: 05/01/2019, 10:30

Dù tuyến đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển có độ rộng lớn nhưng thường xuyên xảy ra xung đột giao thông và là nỗi kinh hoàng của người dân Thủ đô. Sở GTVT Hà Nội đã có phương án khắc phục tình trạng này bằng việc xén bãi cỏ dải phân cách.

Đường Vành đai 3 phía dưới (Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển) kéo dài từ Cầu Giấy - Cầu Dậu dài khoảng 8km được đưa vào sử dụng khoảng 10 năm nay. Dọc những tuyến đường này là bãi cỏ rộng lớn có bề ngang hàng chục mét, trước đây được trồng cỏ, cây hoa làm cảnh.

Tuy mỗi làn đường được bố trí 3 làn xe và được đánh giá là rộng lớn nhưng những năm gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở các nút giao: Bến xe Mỹ Đình, Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển.

Cuối năm 2018, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án xén vỉa hè dọc các tuyến đường này với mục đích mở rộng làn đường, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông tốt hơn. Dự án được triển khai từ dịp Tết Dương lịch, hoàn thành trước Tết cổ truyền.

Đường Vành đai 3 phía dưới là tuyến đường trọng điểm của Thủ đô, tuy nhiên nhiều năm gần đây thường xuyên xảy ra xung đột giao thông tại những nút giao, đặc biệt dịp mưa gió, lễ Tết.

Phía dưới đường vành đai 3 là tuyến đường trọng điểm của Thủ đô, tuy nhiên nhiều năm gần đây thường xuyên xảy ra xung đột giao thông tại những nút giao, đặc biệt dịp mưa gió, lễ Tết.

Để khắc phục tình trạng trên, từ đêm 1/1/2019, Sở GTVT Hà Nội đã rào chắn để phục vụ thi công xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn, mở rộng đường.

 
Dự án xén dải phân cách, mở rộng đường được triển khai mở rộng mỗi bên từ 1,5 - 3,5m.

Dự án xén dải phân cách, mở rộng đường được triển khai mở rộng mỗi bên từ 1,5 - 3,5m.

Một điểm được múc đất đi và đưa máy móc lu lèn, đổ đá và chuẩn bị trải thảm nhựa được hoàn thiện.
Một điểm được múc đất đi và đưa máy móc lu lèn, đổ đá và chuẩn bị trải thảm nhựa được hoàn thiện.

Đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện thuộc Công ty Đường bộ 1 Hà Tây thi công.

 
Theo các công nhân, ban ngày họ làm rào chắn và xén thảm cỏ, mở rộng đường vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông.
Theo các công nhân, ban ngày họ làm rào chắn và xén thảm cỏ, mở rộng đường vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông.
Nhiều công nhân cho biết, việc thi công phải đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông tham gia.

Nhiều công nhân cho biết, việc thi công phải đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông tham gia.

Một đoạn rào chắn cao khoảng 2m được dựng lên.
Một đoạn rào chắn cao khoảng 2m được dựng lên.
Khi bên trong thực hiện thi công thì các công nhân dọn dẹp vệ sinh bên ngoài làm nhiệm vụ tránh ảnh hưởng đến người dân.
Khi bên trong thực hiện thi công thì các công nhân dọn dẹp vệ sinh bên ngoài làm nhiệm vụ tránh ảnh hưởng đến người dân.
Để thi công phần mở rộng, đơn vị phải múc hết đất đá cũ, dùng máy lu và đổ đá phía dưới rồi thảm mặt đường.
Để thi công phần mở rộng, đơn vị phải múc hết đất đá cũ, dùng máy lu và đổ đá phía dưới rồi thảm mặt đường.
Những công việc vận chuyển đất đá đều được thực hiện vào đêm khuya.
Những công việc vận chuyển đất đá đều được thực hiện vào đêm khuya.
Dự tính, ngay sau khi hoàn thiện dự án dài 8km, bộ mặt tuyến đường Vành đai 3 phía dưới sẽ trở nên lý tưởng để người dân tham gia giao thông.

Dự tính, ngay sau khi hoàn thiện dự án dài 8km, "bộ mặt" tuyến đường phía dưới Vành đai 3 sẽ trở nên lý tưởng để người dân tham gia giao thông.

Mộc Trà