27/04/2024 | 22:51 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội: Dư luận lại "dậy sóng" trước 50 cái tát của giáo viên trường tiểu học Quang Trung

Cập nhật lúc: 06/12/2018, 00:19

Việc giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị phụ huynh "tố" đã yêu cầu bạn trong lớp tát em P. 50 cái lại một lần nữa khiến dư luận "dậy sóng" và vô cùng bất bình trước hành động trên...

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, em P. - học sinh lớp 2A5 đã bị bạn Đ. cùng lớp tát 20 cái dẫn đến bầm tím mặt. Sự việc bắt nguồn từ việc em P. mắc lỗi "nói bậy" và cô T. - chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu bạn Đ. tát vào mặt bạn P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bạn Đ. tát đến cái thứ 20 thì bạn P. khóc lớn và đau đớn nên cô giáo này yêu cầu dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết: "Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy".

Được biết, sau khi vị phụ huynh này báo sự việc lên cô giáo chủ nhiệm và cô Hiệu trưởng thì đã nhận được lời đề nghị không công khai sự việc tới báo chí mà chỉ xử lý nội bộ.

Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa,Hà Nội) nơi xảy ra sự việc

Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa,Hà Nội) nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, theo VOV, bà Nguyễn Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin sự việc và đang xác minh. "Chúng tôi đã nắm được thông tin sự việc do phụ huynh phản ánh. Tuy nhiên, toàn bộ sự việc mới chỉ là ý kiến của phụ huynh. Chúng tôi đang điều tra, làm rõ thực hư và sẽ có báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa trong ngày mai", bà Hà cho hay.

Hầu hết dư luận đều đang vô cùng bức xúc và "dậy sóng" trước sự việc trên khi không thể hiểu: "Tại sao cô giáo đó lại làm như vậy. Sự việc cô giáo cho bạn tát 231 cái ở Quảng Bình còn chưa lắng xuống, giờ lại xảy ra việc này. Tôi đề nghị phải xử lý thật nghiêm" - một phụ huynh cho biết.

Cách đây không lâu, vào chiều ngày 19-11, em H.L.N. (11 tuổi, học sinh lớp 6.2 - Trường THCS xã Duy Ninh) có lỡ miệng nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi vào sổ. 

Cô Thủy liền đưa ra hình phạt là ép toàn bộ học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má N. Theo lời N., tổng cộng mà em học sinh này phải nhận là 231 cái tát từ 23 bạn (mỗi bạn 10 cái) và lĩnh 1 tát từ cô chủ nhiệm. Sau trận đòn "man rợ" từ bạn và cô giáo của mình, em N. mặt mũi tím sưng, không nói được nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngoài ra, qua tìm hiểu, có 10 học sinh khác cùng lớp bị cô Thủy trừng phạt theo cách này. Tổng cộng 11 học sinh trong lớp mà đã hứng trọn 901 cái tát rất mạnh (vì tát nhẹ sẽ bị cô Thủy bắt tát lại).

Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách "giáo dục mạnh tay" khiến phụ huynh bức xúc và vừa chuyển về công tác tại Trường THCS Duy Ninh được vài tháng lại xảy ra vụ việc đau lòng nói trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.