28/03/2024 | 19:20 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội chủ động tìm nguồn cung thực phẩm an toàn

Cập nhật lúc: 24/12/2018, 20:01

Năm 2018, TP Hà Nội xây dựng và phát triển được 543 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho người dân.

Theo đó, Sở NN&PTNT Hà Nội và 21 tỉnh, TP thuộc Ban điều phối Chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho TP Hà Nội đã tích cực, chủ động kết nối sản xuất, quản lý chất lượng và phát triển hệ thống cung ứng thực phẩm an toàn cho Thủ đô; xây dựng và phát triển được 543 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, tăng 166 chuỗi so với năm 2017. Trong đó, riêng TP Hà Nội hiện đang duy trì và phát triển 121 chuỗi sản phẩm.

Hà Nội chủ động tìm nguồn cung thực phẩm an toànp/- Ảnh 1Ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng tại các cửa hàng thực phẩm an toàn.

Bên cạnh tăng cường liên kết chuỗi cung ứng, vấn đề an toàn thực phẩm cũng được Ban điều phối đặc biệt chú trọng. Năm 2018, 22 tỉnh, TP đã phối hợp thanh tra, kiểm tra 1.290 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản; phát hiện 114 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính gần 1 tỷ đồng. Tổ chức đánh giá, phân loại và cấp hơn 400 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Riêng Sở NN&PTNT Hà Nội năm qua đã thực hiện kiểm dịch thú y trên 12 triệu con gia súc, gia cầm và gần 72.000 tấn sản phẩm động vật, bảo đảm cung ứng những sản phẩm có chất lượng và an toàn nhất cho người tiêu dùng Thủ đô…

"Với 10 triệu người dân cư trú thường xuyên, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản rất lớn. Việc liên kết tổ chức các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho Thủ đô không chỉ là yêu cầu nhiệm vụ, mà còn mở ra cơ hội phát triển thị trường cho các tỉnh, TP. Vì vậy thời gian tới, Hà Nội và các tỉnh, TP cần tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường số lượng và chất lượng các chuỗi liên kết cung ứng; phấn đấu 100% thực phẩm cung ứng cho người tiêu dùng Thủ đô là an toàn, được truy xuất nguồn gốc… ", Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh.

Đặc biệt, để hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, Sở NN&PTNT Hà Nội đã xây dựng thành công Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm tại địa chỉ: hn.check.net.vn. Hiện, đã thực hiện cấp mã QR truy xuất nguồn gốc thông tin cho trên 3.200 dòng sản phẩm nông nghiệp, trong đó, có 200 dòng sản phẩm của 21 tỉnh, TP thuộc Ban điều phối.

KHÁNH VÂN