Hà Nội: 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận “một cửa”
Cập nhật lúc: 16/03/2020, 06:40
Cập nhật lúc: 16/03/2020, 06:40
Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách TTHC, cùng với ban hành nhiều kế hoạch, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn hóa TTHC, kiểm soát việc công bố TTHC. Trong quý I/2020, thành phố đã ban hành 7 quyết định công bố về: Danh mục TTHC lĩnh vực đăng kiểm thuộc chức năng quản lý của Sở Giao thông Vận tải; danh mục TTHC lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở NN&PTNT, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố; danh mục TTHC mới ban hành, được thay thế, bị bãi bỏ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố; phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực tổ chức phi chính phủ và chính sách đối với thanh niên xung phong thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ; phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC lĩnh vực LĐ,TB&XH thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐ,TB&XH, UBND cấp huyện trên địa bàn thành phố; quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Quy hoạch - Kiến trúc; phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực công chức, viên chức, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp, chính quyền địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ.
Qua tổng hợp, đến nay, 100% các TTHC của thành phố đều được thực hiện tại bộ phận “một cửa”. 100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành đã được công khai theo quy định trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định. Tính đến nay, toàn thành phố có 1.448 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt tỷ lệ 81%, trong đó 1.209 dịch vụ công mức độ 3 và 239 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Tổng số TTHC toàn thành phố là 1.850 (trong đó, khối sở là 1.517 TTHC, cấp huyện 232 TTHC, cấp xã 101 TTHC). Số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công thành phố đạt hơn 300 nghìn hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 90%. Thành phố đã tích hợp ứng dụng biên lai điện tử, dịch vụ bưu chính công ích trên hệ thống.
Nhằm tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cải cách TTHC và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, ngày 24-01-2020, UBND thành phố ban hành Quyết định số 88/QĐ-BTC về việc thành lập Ban giám khảo và Tổ thư ký cuộc thi "Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách TTHC và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019”. Nội dung cuộc thi: Đưa ra các ý tưởng, giải pháp, mô hình cải tiến quy trình thực hiện TTHC trên cơ sở tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các TTHC trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, đề xuất các mô hình thực hiện TTHC hiệu quả, đơn giản mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và công dân trong việc thực hiện các TTHC. Đề xuất các mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ cũng như đơn giản hóa, tiết kiệm chi phí cho cơ quan hành chính cũng như cho công dân trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…
19:00, 24/02/2020
09:15, 18/02/2020
15:23, 09/10/2019