Grab trong tiến tình số hóa chợ truyền thống
Cập nhật lúc: 30/12/2020, 09:53
Cập nhật lúc: 30/12/2020, 09:53
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt và người dân phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, các chợ truyền thống đang bị đặt dưới áp lực phải chuyển đổi số để duy trì hoạt động. Nhiều báo cáo cho thấy, xu hướng tiêu dùng chuyển từ offline sang online ngày càng rõ nét kéo theo nhu cầu mua sắm online tăng vượt bậc, trong khi các tiểu thương chợ truyền thống lại thiếu hẳn kinh nghiệm, công cụ và nguồn lực để chuyển đổi số.
Nắm bắt xu hướng này, Grab Việt Nam triển khai sáng kiến số hóa chợ truyền thống, hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống mở sạp hàng online trên GrabMart để không bị bỏ lại phía sau trong nền kinh tế số.
Các tiểu thương có thể mở sạp hàng online trên GrabMart, từ đó tiếp cận được với nền tảng khách hàng rộng lớn và mạng lưới đối tác giao hàng rộng khắp của Grab. Họ cũng có thể tận dụng ưu thế công nghệ và kinh nghiệm kinh doanh trên nền tảng số của Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam, để có thêm đơn hàng và tăng thêm doanh thu.
Các đối tác tài xế có thêm cơ hội nâng cao thu nhập khi có thể vừa chở khách, giao thức ăn, giao hàng hóa, giao nhu yếu phẩm. Trong khi đó, người dùng có thêm một lựa chọn mua các mặt hàng thiết yếu đa dạng như rau, củ, quả, thịt, cá, sữa, hoa tươi... từ các sạp hàng tại chợ truyền thống một cách tiện lợi, an toàn và nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.
Trên thực tế, từ tháng 9 vừa qua, Grab đã thử nghiệm đưa chợ truyền thống lên nền tảng GrabMart tại Đà Nẵng và Hà Nội với những kết quả bước đầu rất tích cực, và số lượng đơn hàng trung bình hằng ngày vào tháng 12 này gấp 2 lần so với tháng trước đó.
Hiện tại, GrabMart đang mang đến lợi ích này cho gần 100 tiểu thương tại các chợ truyền thống tại Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM, bao gồm chợ Nghĩa Tân, chợ Thành Công, chợ Ngọc Khánh, chợ Hữu Tiệp, chợ Linh Lang, chợ Cống Vị, chợ Bưởi (Hà Nội); chợ Hàn, chợ Cồn (Đà Nẵng); chợ Hòa Hưng, chợ Bà Chiểu, chợ Tân Mỹ, chợ Tân Bình (TPHCM).
Grab Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng tiểu thương tại 3 thành phố này lên gấp 10 lần trước cuối năm 2021.