Giày đẹp mới là hot trend ư? Đó đã trở thành chuyện quá bình thường rồi. Hai xu hướng mới nhất là giày vấy bẩn và giày xấu mới là điều mà các tín đồ thời trang đang lăng xê.
Mẫu giày này do một hãng thời trang xa xỉ Italy sản xuất, được quảng cáo là "có chiến lược truyền thông lặng lẽ nhưng lại được bày bán ở những địa điểm công cộng được chọn lọc kỹ lưỡng, vì đó là triết lý của thương hiệu". Điều gây chú ý nhất chính là vẻ ngoài của chiếc giày. Nó được thiết kế trông cũ sờn, bám bẩn và được dán băng dính ở đầu mũi để toát lên sự rách rưới, nghèo khổ.
Màu sắc của giày cũng gần giống màu "cháo lòng", như thể chủ nhân mua giày trắng nhưng sử dụng lâu mà không giặt hoặc không có tiền thay giày mới.
CNN viết: "Nếu bạn bối rối vì một chiếc giày giá 530 USD nhưng được cố định bằng băng dính, bạn không đơn độc. Hơn 40 triệu người Mỹ sống trong nghèo đói, nhưng khách hàng nhiều tầng lớp đang phát sốt vì chiếc giày này".
Còn hãng giày nổi tiếng Gucci hiện đang bán một đôi sneaker trông cực kỳ cũ kỹ với mức giá khá lố bịch.
Theo Huffpost, mẫu sneaker "Screener leather" của Gucci được làm theo phong cách của những đôi giày từ thập niên 70. Cụ thể, đôi giày có tông màu trắng chủ đạo với hai đường viền đỏ và xanh lá cây hoặc đỏ và xanh dương (tùy lựa chọn của người dùng) nhưng nhìn tổng thể như là đôi giày bị bẩn và cũ. Mặc dù trông khá là dơ dáy nhưng Gucci vẫn không quên đính biểu tượng 2 chữ G lồng vào nhau quen thuộc của hãng lên mũi giày.
Giá của đôi giày này được Gucci đưa ra là 870 USD (hơn 20 triệu đồng). Một mức giá có lẽ sẽ khiến nhiều người phải nhíu mày khi định mua một giày trông "cũ rích".
Ngoài đôi Screener trainer, Gucci còn một mẫu giày tennis dáng hầm hố khác, cũng lấy cảm hứng từ mấy anh chàng lười giặt giày, cũng với mức giá ngất ngưởng tương đương!
Và để tỏ ra mình không hề thua kém các đàn anh đi trước, Zara đang nỗ lực làm xấu đi những thiết kế của mình, nhưng lại trở thành phiên bản rẻ tiền (với mức giá 35$ ( khoảng 770.000 VNĐ) và kém thú vị của Triple S (Balenciaga).
Không chỉ chuộng mốt “giày vấy bẩn”, các ông lớn trong ngành thời trang còn yêu thích cả những đôi giầy được “vẽ bậy” nguệch ngoạc. Vetements đã từng kết hợp với Reebok thiết kế một đôi sneaker nền trắng, trên đó là vô khối các dòng chữ, hình vẽ theo kiểu vô thưởng vô phạt. Có người nhìn đôi giày và bỉ bai, đến trẻ con nó cũng chẳng ưa. Ấy vậy mà đôi giầy này vẫn cực hot đấy.
Người ta không khỏi băn khoăn tại sao giầy bẩn lại có thể trở thành mốt? Câu trả lời không quá phức tạp. Thời trang luôn đề cao cá tính của mỗi người, những gì bạn cho là bẩn với người này, lại là những gì thoải mái và thích hợp nhất với người kia. Và khi mà các hãng thời trang lớn nhất trên thế giới còn chuộng giày bẩn, thì bạn cứ tin là như thế đi.
Lily (th)