29/03/2024 | 04:11 GMT+7, Hà Nội

Giật mình giá những đôi dép "nhựa quê" của các thương hiệu đình đám

Cập nhật lúc: 17/09/2018, 07:00

Dường như mốt giày dép như đi trong nhà đang trở thành hot hit khi rất nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới đang cố gắng sáng tạo ra những đôi giày dép y hệt có giá khủng.

Dép nhựa của Channel

Các hãng thời trang lớn thi nhau sáng tạo các loại dép đi mùa hè thoáng mát nhưng không hiểu sao lại giống với những đôi dép lê của Việt Nam đến vậy.

Điển hình đôi dép nhựa của Channel ra đầu hè 2018 có giá 16,6 triệu đồng này. Nó được làm từ vải tweed sang chảnh và có những hạt massage chân tròn nhưng thật sự nhìn qua chẳng khác nào đôi dép đi trong nhà vệ sinh chống trơn trượt của các gia đình Việt.

Chưa hết, Channel còn một mẫu dép nhựa mới màu xanh, đỏ, tím vàng cũng không khác đôi dép nhựa quê là mấy.

Điểm khác biệt duy nhất khi nhìn bên ngoài có lẽ là logo Channel in nổi trên dép. Đôi dép này có giá 16 triệu đồng.

Dép đi mưa của Crocs và Balenciaga

Crocs là hãng thời trang nổi tiếng chuyên cho ra đời những đôi dép nhựa đầy màu sắc sặc sỡ như đồ chơi của trẻ em.

Crocs chỉ có giày dép nhựa nhưng giá còn đắt hơn cả giày da xịn. Những đôi Crocs được làm từ nhựa tế bào kín, không phải cao su và nó có khả năng kháng khuẩn, khử mùi.

Cuối năm 2017, hãng này đã hợp tác với thương hiệu đình đám của Pháp Balenciaga để sáng tạo ra một đôi nửa dép nửa giày khiến giới mộ thời trang săn lùng bằng được.

Nó cũng chỉ là đôi dép cao su nhưng được thêm một số chi tiết và khắc thương hiệu Balenciaga có giá 645 Bảng Anh (gần 20 triệu đồng).

Mặc dù khi đôi dép nhựa đi mưa này ra mắt, rất nhiều người chê bai không tiếc lời vì nó chẳng khác nào đôi dép đi chợ của chị em hay dép con vịt của các bé. Thế nhưng nó vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Dép rọ bộ đội Gucci

Đầu tháng 3, dân tình lại tiếp tục một phen “kinh hồn bạt vía” trước đôi dép rọ, hàng mới nóng của thương hiệu Gucci với giá hơn 11 triệu đồng.

Gucci là nhãn hàng hiệu ai cũng biết vì vậy giá của một đôi dép Gucci chừng đó không cần bàn tới. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là đôi scandal này y hệt đôi dép huyền thoại của các chú bộ đội Việt Nam.

Thậm chí, nhiều người đánh giá, thiết kế mới của Gucci chỉ khác đôi dép bộ đội 35 nghìn đồng ở logo và màu sắc.

Rất nhiều ngôi sao và tín đồ thời trang đã sắm ngay một đôi cho hợp mốt, như nam diễn viên hài Duy Khánh để diện dịp đầu năm.

Dép nhựa Zara

Bộ sưu tập năm 2017 của Zara có đôi dép nhựa quai hậu đỏ chót khiến các tín đồ thời trang trên thế giới lùng sục và diện khắp các đường phố lớn.

Tuy nhiên, nhiều người Việt lại thấy “quen quen” khi nó chẳng khác gì đôi dép tuổi thơ bán đầy rẫy ở các chợ lớn nhỏ.

Đôi dép này không khác mấy với đôi dép nhựa Việt từ kiểu dáng cho đến cách phối màu và các bông hoa xanh đỏ bóng loáng gắn trên dép.