28/03/2024 | 21:40 GMT+7, Hà Nội

Giá xăng dầu tăng kỷ lục, nhà bán lẻ nỗ lực giữ giá hàng hóa ổn định

Cập nhật lúc: 21/03/2022, 11:30

Giá xăng dầu đang ở mức cao đã tạo áp lực rất lớn lên mặt bằng chung của thị trường hàng hóa. WinCommerce – hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước đã nỗ lực giữ giá hàng hóa ổn định hỗ trợ người dân.

Đại diện WinCommerce cho biết, thị trường tiêu dùng đang có xu hướng bước vào mặt bằng giá mới khi nhiều nhà cung cấp, nhà kinh doanh điều chỉnh tăng giá do tác động bởi giá xăng dầu tăng cao. Đơn vị đã nhận được đề nghị điều chỉnh giá của rất nhiều nhà cung cấp khi giá xăng dầu tăng cao. Tuy nhiên, WinCommerce chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm nhu yếu phẩm. 

“Ngoài những giải pháp “kìm giá”, chúng tôi cũng đề ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng trăm mặt hàng mỗi ngày cho người tiêu dùng như giảm giá đối với một số mặt hàng dầu gội, nước giặt, sữa tắm...", đại diện WinCommerce nói.

Ghi nhận thực tế, tại chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc, rất nhiều hàng hóa thiết yếu đang được ưu đãi giá tốt như: Mì Kokomi Đại 90gr Tôm giảm giá chỉ còn 3.000 đồng/gói; Nước mắm Chin-su hương cá hồi giảm còn 38.900 đồng/chai;…  

Tại ngành hàng gia vị: Mayonnaise hương gạo rang Simply 230g giảm giá tới 26%, tặng ngay 1 hộp rong nho 100g khi mua 1 hộp rong nho xốt mè rang 35g*5 Tasami giá chỉ từ 102.600 đồng/lốc 5;…

Nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân: Nước giặt hương hoa oải hương túi 3.2kg giảm giá 22% chỉ còn 155.000 đồng/túi. Tặng ngay 1 nước rửa tay 225ml khi mua sữa tắm diệt khuẩn mật ong 950g khuyến mãi 15%, từ 172.000 còn 146.000 đồng/chai. 

Đặc biệt từ ngày 12/3 - 31/3, cặp đôi rau sạch - thịt sạch WinEco và MEATDeli phối hợp tung ra khuyến mại hấp dẫn khi mua hàng với giá trị hóa đơn từ 200.000đ tại WinMart+ hay 300.000đ tại WinMart, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 voucher trị giá 15.000đ dùng để mua rau WinEco hoặc thịt MEATDeli. Chương trình áp dụng tại WinMart/WinMart+ khu vực Hà Nội, T{.HCM, Miền Đông và Miền Tây.

Tỷ lệ hàng Việt tại WinMart/WinMart+ luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%
Tỷ lệ hàng Việt tại WinMart/WinMart+ luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%

“Đi chợ thấy mỗi ngày một giá mà thường hôm sau tăng hơn hôm trước nhưng vào mua sắm tại cửa hàng này thì thì không thấy hiện tượng như vậy. Cửa hàng cùng ngay gần nhà, hàng hóa đa dạng chẳng chẳng thiếu gì, chất lượng đảm bảo, giá cả lại ổn định nên cả tháng qua mình chỉ mua sắm tại đây”, Chị Thanh Hương, khách hàng của cửa hàng WinMart+ Đặng Xuân Bảng, Hà Nội chia sẻ. 

Hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán, WinMart/WiNMart luôn duy trì tỷ trọng hàng Việt đạt trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Các ngành chủ lực bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bơ sữa, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bông vải sợi...

Riêng với nhóm ngành thực phẩm tươi sống kinh doanh trong ngày đạt tỉ lệ 100% là hàng Việt Nam, hàng hóa được kiểm soát nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Với thế mạnh của tập đoàn Masan, WinMart/WinMart+ sở hữu các mặt hàng chiến lược như Thịt sạch công nghệ thịt mát Châu Âu MEATDeli; Nông sản sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, hàng loạt các hàng hóa thiết yếu như: Nước mắm, nước tương Chinsu, Mì ăn liền Omachi, gạo Ngọc Nương, trứng Olala... Cùng với đó, các thương hiệu nhãn hàng riêng WinMart Good, WinMart Cook, WinMart Care, WinMart Home... cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng. 

Bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc Mua hàng Công ty WinCommerce (Đơn vị chủ quản hệ thống WinMart/WinMart+) cho biết: “Xu hướng thị trường trong nước vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. 

Để đáp ứng được nhu cầu này, việc thay đổi phương thức sản xuất cũ sang chuyên nghiệp, hiện đại đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài làm việc cùng các nhà cung cấp lớn, chúng tôi đã liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất nhỏ lẻ, hộ nông dân trên toàn quốc, giúp họ chuẩn hóa về quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời có chính sách thu mua dài hạn, bao tiêu sản phẩm tại nhiều địa phương.

Gần đây nhất, WinCommerce đã phối hợp cùng với Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Lắk nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản – đặc sản của các địa phương này trong hệ thống WinMart/WinMart+. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương khác trên cả nước”.

Chương trình được WinMart/WinMart+ phối hợp triển khai cùng nhà cung cấp lớn như Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Consumer, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty TNHH Kimberly-Clark Vietnam, Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Công ty Sữa Abbott, Công ty TNHH DKSH Việt Nam,... 

Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/sieuthiwinmart

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/gia-xang-dau-tang-ky-luc-nha-ban-le-no-luc-giu-gia-hang-hoa-20201231000005735.html