24/11/2024 | 06:14 GMT+7, Hà Nội

Gắn chặt với du lịch, các vùng đất hoang vu 10 năm trước giờ ra sao

Cập nhật lúc: 22/07/2017, 02:20

Đã có những vùng đất chuyển mình mạnh mẽ, để trở thành trung tâm hút khách. Đã có những miền quê nghèo trở mình thức giấc, với những khu vui chơi giải trí xứng tầm khu vực. Một thập kỷ qua là quãng thời gian thay đổi ngoạn mục của nhiều vùng đất khi gắn chặt với sự phát triển của du lịch

Đà Nẵng - Hành trình trở thành điểm đến lễ hội hàng đầu Châu Á

Người Đà Nẵng chắc vẫn còn nhớ những khu nhà chồ ven sông, ẩm thấp, nghèo nàn mười mấy năm trước, khi thành phố mới chỉ là đô thị cấp 3.

Những năm 90, đỉnh Bà Nà với những tàn tích của khu nghỉ dưỡng hoang tàn thời Pháp thuộc được đầu tư hạ tầng và khôi phục thành một điểm du lịch sinh thái.

Tuy nhiên với nguồn vốn eo hẹp, năng lực nhà đầu tư yếu kém nên Bà Nà được xây dựng dang dở, phát triển èo uột, lượng khách nhỏ lẻ.

Bà Nà ngày nay là một tổ hợp du lịch vui chơi giải trí, nghỉ dưỡngvới hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, khu vui chơi giải trí trong nhà hàng đầu châu Á Fantasy Park, Làng Pháp, sân golf 18 lỗ dưới chân núi... Năm 2016, nơi đây đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch.

Nhắc đến khu vực tượng đài 2/9 rộng cả ngàn ha trước đây, nhiều người Đà Nẵng chắc chắn sẽ nghĩ đến một bãi cỏ hoang toàn lau với sậy.

Giờ đây bãi cỏ hoang ngày nào đã thành công viên mang tầm khu vực Sun World Danang Wonder. Tái hiện kiến trúc của 10 quốc gia Châu Á cùng hệ thống trò chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại hàng đầu thế giới, Sun World Danang Wonders mang đến không gian vui chơi giải trí độc đáo, ấn tượng cho du khách và người dân Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng những năm qua liên tục phát triển với tỷ lệ khác tăng trưởng nhanh. Trong những đổi thay ngoạn mục của thành phố biển, không thể không nhắc đến những đóng góp của các nhà đầu tư đầu tiên đã đặt những viên gạch cho sự phát triển đó như Sun Group.

Hạ Long - Rồng biển được đánh thức

Một thời từng là bãi tắm đẹp nhất Miền Bắc, vậy mà chỉ mấy năm trước thôi, chẳng ai dám đặt chân xuống nước, khi Bãi Cháy ngập rác thải.

Thời hoàng kim đã trở lại, Bãi Cháy đã được Tập đoàn Sun Group đầu tư trở thành một Hawaii cát trắng, nước trong, một bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân đẹp nhất miền Bắc.

Hạ Long, Quảng Ninh đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, với tổ hợp vui chơi giải trí mang tầm khu vực như Sun World Halong Complex, một điểm sáng mới của du lịch phía Bắc.

Công viên chủ đề Dragon Park với hơn 30 trò chơi hàng đầu thế giới, công viên nước Typhoon Water Park với 12 trò chơi dưới nước đã trở thành điểm nhấn mới mẻ để du khách chọn Hạ Long là điểm đến.

Sáu tháng đầu năm 2017, Quảng Ninh đón 5,84 triệu lượt khách du lịch, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau 20 năm ngủ quên, Hạ Long đang thức giấc, để hiện thực hóa mục tiêu “đến năm 2020 trở thành thành phố du lịch hiện đại và văn minh” (theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030).

Sa Pa - Chắp cánh những giấc mơ khám phá

Xứ sở sương mù, với nóc nhà Đông Dương cao 3143m luôn là niềm ao ước của rất nhiều người ưa chinh phục.

Nhưng không phải ai cũng đủ sự dẻo dai, bền bỉ để thực hiện giấc mơ đặt chân đến ngọn núi huyền thoại này. Sa Pa cũng là điểm đến xa vời với sự ngăn trở về giao thông, khắc nghiệp về thời tiết.

Chắp cánh cho những niềm mơ ước đó, tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đã nối đất với trời, để những người yếu thế nhất cũng có thể ngắm vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc từ trên cao.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với những lễ hội đặc trưng vùng cao thường xuyên được tổ chức đã đem đến cho du lịch Sa Pa những sản phẩm độc đáo.

Chỉ trong quý I/2017, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đạt trên 1,1 triệu lượt, tăng 108,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Phú Quốc - Đẳng cấp mới cho miền Đất Ngọc

Đã từ lâu Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc quý của Việt Nam, thế nhưng, ngọc thô hoang dại, không được mài giũa để tỏa sáng.

Sự xuất hiện của các khu nghỉ dưỡng 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay những tổ hợp du lịch vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng tỷ đô mang tầm quốc tế do Sun Group làm chủ đầu tư đã đánh thức tiềm năng du lịch của Phú Quốc.

Trong tương lai, khi tổ hợp các dự án tại Nam Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư gồm biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village Kem Beach resort, căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hệ thống cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm từng bước đi vào hoạt động, du lịch Phú Quốc sẽ còn tiếp tục bứt phá để ghi danh vào bản đồ du lịch quốc tế.

Hà Nội - Dấu ấn đổi thay

Cửa ngõ thủ đô từ một cây cầu đơn thuần giờ đây đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật ánh sáng với hàng chục triệu gam màu lung linh.

Tương lai, khi dự án Công viên Kim Quy mà Sun Group đang đầu tư xây dựng theo mô hình Universal Studio trở thành hiện thực, Hà Nội sẽ có thêm điểm nhấn tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển.

Chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều chính sách ưu đãi của nhiều địa phương đang hứa hẹn trong thời gian tới sẽ có nhiều vùng đất tương tự, thay da đổi thịt nhờ du lịch.