24/11/2024 | 01:21 GMT+7, Hà Nội

Galaxy S20 ế nhất lịch sử

Cập nhật lúc: 29/06/2020, 08:21

Samsung có kế hoạch liên tiếp tung ra các điện thoại cao cấp để hâm nóng thị trường.

Samsung công bố Galaxy Note 20 vào tháng 8, sau đó là Galaxy Fold 2 vào tháng 9 và cuối cùng là Galaxy S20 FE tháng 10. Trong số này, Galaxy Note 20 và Fold 2 là những máy đã được đồn đoán từ lâu, trong khi S20 Fan Edition là một sản phẩm mới. Đây sẽ là phiên bản giá thấp trong dòng S20, vị trí giống như S10E năm ngoái. Ngoài ra, phiên bản hỗ trợ mạng 5G của Galaxy Z Flip cũng đang được chuẩn bị. Như vậy, sẽ có ít nhất bốn flagship nữa được công ty Hàn Quốc công bố.

Samsung đang rút ngắn vòng đời flagship hơn nữa. Trước đây, dòng S và Note chia nhau mỗi nửa đầu và nửa cuối năm. Nhưng năm 2020 thay đổi vì bổ sung thêm dòng điện thoại gập và bản giá rẻ cho dòng S/Note. 

Doanh số dòng Galaxy S20 được ước tính sẽ chạm đáy trong lịch sử dòng S, trở thành thế hệ ế ẩm nhất. Ngay cả dòng Galaxy A chủ lực cũng khó tránh khỏi suy giảm doanh số do người dùng e ngại mua smartphone mới giai đoạn này. Bằng chứng nằm ở lượng đặt hàng linh kiện và thành phần, Samsung Electronics cắt giảm đáng kể từ tháng 4 và thậm chí có lúc giảm tới 50%.

Sản lượng điện thoại xuất xưởng tháng 4 của Samsung thấp kỷ lục, chỉ 10 triệu máy. Công ty vừa phải điều chỉnh lại mục tiêu sản xuất cả năm, giảm tới hàng chục triệu đơn vị so với kế hoạch ban đầu. Hệ quả là các nhà thầu phụ trợ cho Samsung Electronics đang phải tái cấu trúc do doanh thu giảm.

Một số tín hiệu khả quan là số lượng smartphone giao được tháng 5 cao hơn tháng 4 là 18,3%. Bên cạnh đó, đơn đặt hàng linh kiện Samsung cũng dần tăng trở lại khi các nhà máy quay về trạng thái sản xuất bình thường. Để kích cầu mua sắm, bên cạnh loạt smartphone cao cấp mới, hãng cũng dự định tung ra dòng tai nghe true wireless mới và Galaxy Watch mới.

Samsung Electronics chuẩn bị dốc toàn lực cho nửa cuối năm then chốt, nhằm vực dậy mảng di động đang khủng hoảng vì dịch bệnh. Mặc dù Galaxy S20 là một thế hệ flagship gây thất vọng doanh số, việc tung ra dồn dập flagship mới trong thời gian tới sẽ là "át chủ bài" của Samsung để hiện thực hóa điều này.