24/11/2024 | 03:17 GMT+7, Hà Nội

FE Credit cảnh báo chủ thẻ tín dụng trước các thủ đoạn lừa đảo thường gặp

Cập nhật lúc: 06/06/2020, 10:51

Để tránh bẫy của kẻ gian, FE Credit chia sẻ tới quý khách hàng một số phương thức lừa đảo mà tội phạm thường sử dụng, cùng một số nội dung khuyến cáo khách hàng phòng tránh lừa đảo...

Gần đây, liên tục xảy ra các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt thông tin về tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng và gây tổn hại tới uy tín của FE Credit. Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi khác nhau như trao đổi buôn bán, lấy cắp thông tin để đăng ký vay, thông báo trúng thưởng, mạo danh công ty để đòi nợ…

Để tránh bẫy của kẻ gian, FE Credit chia sẻ tới quý khách hàng một số phương thức lừa đảo mà tội phạm thường sử dụng, cùng một số nội dung khuyến cáo khách hàng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tiền trong thẻ sau đây:

Một số thủ đoạn lừa đảo thường gặp

Đây là hành vi của cá nhân, tổ chức thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng để kiếm các lợi ích tài chính cho bản thân

- Giả mạo nhân viên FE Credit, yêu cầu cung cấp mật khẩu hoặc mã PIN hoặc thông tin thẻ để xử lý sự cố liên quan đến các dịch vụ vay mua trả góp hoặc thẻ.

- Giả mạo nhân viên yêu cầu khách đọc OTP để xác nhận đồng ý nhận giải ngân vô tài khoản.

- Lưu trữ trái phép các thông tin thẻ và dịch vụ vay mua trả góp đã nhập của khách hàng.

- Giả mạo là người cho vay trực tuyến để lừa khách hàng có nhu cầu vay vốn và yêu cầu cung cấp thông tin về thẻ hoặc tài khoản ngân hàng điện tử.

- Lừa khách hàng cài đặt các phần mềm/ứng dụng gián điệp để đánh cắp thông tin từ tin nhắn.

- Giả danh là cán bộ công an, Viện kiểm sát hoặc an ninh ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản bị tội phạm xâm nhập và yêu cầu cung cấp số tài khoản, mật khẩu giao dịch.

- Giả danh là nhân viên FE Credit gọi điện hỏi thăm để tìm cách khai thác thông tin; hoặc thông báo trúng thưởng, yêu cầu hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách nạp tiền vào số điện thoại chỉ định/chuyển tiền vào tài khoản của bọn tội phạm.

FE Credit khuyến cáo khách hàng

Tuyệt đối không:

- Không đứng tên hộ người khác để mở thẻ và đăng ký vay.

- Không đưa CMND cho người lạ hoặc để người khác chụp lại hình CMND.

- Không cho người khác mượn, sử dụng, sở hữu và quản lý thẻ. Lưu giữ/ chia sẻ bản sao mặt trước và mặt sau thẻ.

- Không để nhân viên thu ngân cầm thẻ của mình ra khỏi tầm mắt, luôn thực hiện thanh toán trước mặt và trong tầm kiểm soát.

- Không cung cấp thông tin thẻ, thông tin cá nhân hay mật khẩu dưới bất kỳ hình thức nào cho người khác. Nếu để lộ các thông tin này người khác có thể thực hiện các giao dịch mua sắm, thanh toán & đăng ký vay dễ dàng.

- Không nhập thông tin thẻ, thông tin cá nhân hay mật khẩu… của mình vào một trang web hoặc liên kết khác với trang web của FE Credit hay ứng dụng khác với FE Credit Mobile.

- Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ…) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.

- Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… và tiết lộ mã PIN cho người khác.

Nên thực hiện:

- Luôn kiểm tra các thông tin giao dịch trên hóa đơn trước khi ký xác nhận thanh toán.

- Luôn giữ lại các chứng từ thanh toán, hóa đơn liên quan để làm bằng chứng đối chiếu lại khi cần thiết.

- Lấy tay che bàn phím khi nhập mã PIN, đề phòng có người nhìn trộm hoặc quay lén, chú ý không lưu trữ thẻ và mã PIN cùng nơi. Không viết hoặc để lộ mã PIN lên trên mặt thẻ.

- Đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Cách xử lý khi nghi ngờ gian lận

Khi khách hàng phát hiện thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy gọi liên lạc ngay với FE Credit:

- Gọi điện đến hotline: 1900 234 588

- Đến điểm giao dịch FE Credit gần nhất.

- Khách hàng có thể tự thao tác khóa thẻ trên ứng dụng FE Credit Mobile.