Du lịch hai trong một và xu hướng tìm kiếm những giá trị mới
Cập nhật lúc: 29/10/2019, 13:15
Cập nhật lúc: 29/10/2019, 13:15
Sự kết hợp giữa giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp thực sự là một nghệ thuật, bởi lẽ nó không chỉ thoả mãn nhu cầu tận hưởng cao nhất của các du khách, mà còn chạm đến cảm xúc của con người. Cho nên, thật dễ hiểu khi du lịch giải trí và nghỉ dưỡng ngày càng trở nên phổ biến, và mong ước được tận hưởng cùng lúc cả hai trải nghiệm này cũng trở thành xu hướng tất yếu của bất cứ ai.
Tại Việt Nam, xu hướng này đang tồn tại trong rất nhiều tổ hợp vui chơi giải trí kết nối với các khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp quốc tế một cách đầy khéo léo và nghệ thuật, được kiến tạo bởi những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực này như Sun Group. Và nếu cần một dẫn chứng rõ ràng nhất cho nghệ thuật kết hợp giữa giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp, bạn hãy đến Sun World Ba Na Hills, và đừng quên ngủ một đêm trên đỉnh ngàn mây này.
Mỗi khi bình minh ló rạng, sự sống như tràn về Bà Nà, giới trẻ hào hứng trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm trong khu vui chơi trong nhà Fantasy Park, du khách say mê hòa nhịp bước trong âm nhạc sôi động và các vũ điệu say đắm của những vũ công châu Âu trong trang phục lộng lẫy tại quảng trường Du Dôme, trong các lễ hội hoa, lễ hội Halloween, lễ hội bia B’estival… tổ chức suốt bốn mùa trên đỉnh Bà Nà.
Ấy vậy mà khi màn đêm buông xuống, Bà Nà thoắt trở nên trầm mặc trong một “châu Âu” cổ kính, trong các toà nhà được thiết kế tựa cung điện nguy nga của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Bana Hills mô phỏng làng Pháp của thế kỷ 19. Từ khung cửa sổ lớn của phòng nghỉ có thiết kế sang trọng nhìn ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp mỹ miều của các toà kiến trúc Gothic trong màn sương đêm, toàn bộ vẻ đẹp nên thơ khoáng đạt của đỉnh núi Chúa dưới ánh trăng mờ ảo, trong cái rét ngọt của Bà Nà khi đêm về.
Và cứ thế, kết hợp tinh tế và khéo léo giữa giải trí đỉnh cao và nghỉ dưỡng đẳng cấp, Sun World Ba Na Hills đã tạo nên hai thái cực xúc cảm trái ngược ở những thời điểm khác nhau, và dẫu ở thái cực xúc cảm nào, Bà Nà vẫn mang đến men say và khiến cho du khách đã đến một lần sẽ còn muốn quay trở lại. Chẳng thế mà lượng du khách đến Bà Nà đã tăng tới hơn 160 lần trong 1 thập kỷ qua.
Một ví dụ khác cũng rất tiêu biểu cho nghệ thuật giải trí kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp là Sun World Fansipan Legend. Từ khi ra đời vào năm 2016, Sun World Fansipan Legend đã trở thành điểm “phải đến” của bất cứ du khách nào muốn khám phá vẻ đẹp Tây Bắc.
Fansipan, Sa Pa đã trở thành nơi phải đến ít nhất một lần trong đời của bất cứ ai, với những trải nghiệm giải trí đậm sắc màu bản địa ngay tại chân đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Những ngày đầu xuân, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian ngập sắc hoa và tiếng khèn, điệu múa quyến rũ của núi rừng trong Lễ hội khèn hoa và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan.
Nhưng đặc biệt hơn thế, Sa Pa còn mang tới cho du khách trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp với sự ra đời của khách sạn 5 sao quốc tế Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel, kiệt tác nghỉ dưỡng mới của Sun Group và “ông hoàng resort” Bill Bensley.
Hotel de la Coupole, MGallery đưa du lịch Sa Pa trở lại thời hoàng kim, khi còn là “thị trấn nghỉ dưỡng mang phong cách châu Âu” lịch lãm của người Pháp. Còn gì thú vị hơn sau một ngày chếnh choáng men say với cảnh vật và con người vùng cao trên đỉnh Fansipan, được thả mình êm ái trong không gian lãng mạn đẹp như một kiệt tác nghệ thuật, thư giãn trong bể bơi nước nóng Le Grand Bassin, hay nuông chiều cơ thể với các liệu pháp đặc biệt tại Nuages Spa…, tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ ngay giữa chốn bồng lai núi rừng?
Từ lối đi riêng trong khách sạn, du khách thẳng bước tới toa tàu hỏa leo núi Mường Hoa màu đỏ sang trọng như trong một bộ phim châu Âu cổ, lướt qua những “phân cảnh” thiên nhiên kỳ ảo của núi rừng Hoàng Liên Sơn - “Top 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019” mà National Geographic đã chọn lựa, để tới cáp treo Fansipan, bay trên thung lũng, núi rừng đại ngàn và chiêm ngưỡng trọn vẹn những kỳ quan chỉ có ở trên đỉnh Fansipan hùng vỹ.
Kết hợp giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp, Sun Group đã tiên phong dẫn đầu xu thế, mang những trải nghiệm du lịch giải trí trọn vẹn nhất tới du khách. Nỗ lực đó đã làm nên những “cám dỗ” đầy ma thuật, không chỉ thoả mãn cơn khát giải trí và nghỉ dưỡng của người Việt, mà còn thu hút một lượng lớn khách quốc tế tới Việt Nam. Trên hết, đó là đòn bẩy nâng cao vị thế du lịch Việt trên bản đồ du lịch quốc tế.