29/03/2024 | 03:07 GMT+7, Hà Nội

Đi tìm trọng lượng con gà luộc giá 600.000 đồng tại Sầm Sơn

Cập nhật lúc: 03/07/2015, 03:32

Sau khi một du khách phản ánh bị nhà hàng Hải Nhân tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) “chặt chém” một con Gà với giá 600.000đ. Lãnh đạo UBND thị xã cùng đội quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã lên tiếng.

Trao đổi với PV ông Hoàng Sỹ Quang đội trưởng đội QLTT số 2 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng, một tổ công tác của đội QLTT số 2 lập tức đến nhà hàng Hải Nhân để xác minh thông tin và xử lý vụ việc. 

Tuy nhiên khi đến nhà hàng Hải Nhân thì du khách phản ánh thông tin đã không còn có mặt ở nhà hàng. Liên hệ qua điện thoại thì vị khách kia cho biết mình đã đi ra đến Ninh Bình, vì tình tiết này mà chúng tôi không thể xử lý ngay lập tức do người phản ánh cũng là chủ thể của sự việc không còn có mặt tại nhà hàng. 

Vị khách này sau đó trao đổi lại với chúng tôi rằng, chỉ muốn góp ý sự việc như thế thôi chứ không có ý định làm to chuyện, tuy nhiên sau đó chúng tôi nhận thấy sự việc được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội nên cũng khó hiểu, ông Quang chia sẻ.

Thông tin về vụ con gà giá 600.000 đồng

Thông tin về vụ con gà giá 600.000 đồng

Mặc dù du khách phản ánh không còn có mặt tại nhà hàng nhưng tổ công tác vẫn tiến hành giải quyết sự việc và yêu cầu nhà hàng Hải Nhân báo cáo toàn bộ sự việc trên. Đồng thời chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của nhà hàng Hải nhân nếu có sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý để khách hàng yên tâm khi tiếp tục tới đây sử dụng dịch vụ, còn sự việc trên vì chưa đủ căn cứ nên chúng tôi đang tiếp tục thu thập thông tin nên chưa xử lý, ông Quang cho biết.

Trước đó  chiều 30/6, trao đổi với PV, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của du khách qua đường dây nóng, chúng tôi đã cử tổ công tác xuống nhà hàng.

Qua xác minh cũng như báo cáo của chủ nhà hàng, vào trưa 29/6 có 1 đoàn du khách gồm 9 người vào nhà hàng Hải Nhân (tại địa chỉ 26 đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) để ăn uống, tổng cộng hết 1.380.000 đồng. Khi thanh toán, trong hóa đơn có ghi rõ 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào hết 250.000 đồng, 1 đĩa thịt rang 150.000 đồng...

Báo cáo gửi Đoàn liên ngành 389 của chủ nhà hàng Hải Nhân.

Báo cáo gửi Đoàn liên ngành 389 của chủ nhà hàng Hải Nhân.

 Theo báo cáo của chủ nhà hàng, con gà luộc có trọng lượng 2,4 kg, nếu giá trên thị trường thì khoảng 150 nghìn/kg (kg hơi) vậy nên một con gà 2,4 kg (loại ngon) có giá 600.000 đồng sau khi chế biến cùng phí dịch vụ cũng bình thường. Trong hóa đơn thanh toán hết 1.380.000 đồng, nhà hàng cũng đã bớt cho du khách 80.000 đồng. Có thể khách hàng không ước lượng được khối lượng cũng như giá cả về các món ăn đã dùng nên có những thắc mắc trên", ông Triều nói và nhận định thêm.

"Khi du khách tới Sầm Sơn và sử dụng dịch vụ, ngoài việc nắm bắt giá cả trên các bảng niêm yết công khai nếu chưa thấy yên tâm du khách nên hỏi giá trước và thống nhất thỏa thuận với chủ cửa hàng về cách làm để tránh gây tâm lý ức chế sau khi dùng dịch vụ.

Còn nếu du khách thấy không yên tâm hay bức xúc về sự bất hợp lý nào đó của cơ sở kinh doanh thì lập tức gọi điện cho đường dây nóng, chúng tôi sẽ có mặt để giải quyết sự việc", ông Quang chia sẻ.

Trước đó, khi status của một trang cá nhân Facebook có tên là TN đăng tải về vụ bị “chặt chém” ở Nhà hàng Hải sản Hải Nhân với một đĩa gà lèo tèo vài miếng giá 600.000 đồng, đĩa bò xào 250.000 đồng, đĩa thịt rang 150.000 đồng…, cộng động mang đã "dậy sóng" với nhiều ý kiến phản đối, thậm chí tẩy chay luôn cả Sầm Sơn.

Những quy định cấm trên bãi biển Sầm Sơn.

Những quy định cấm trên bãi biển Sầm Sơn và đường dây nóng của lãnh đạo thị xã.

Trên tờ GĐXH, lãnh đạo Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 2, cho rằng, với 9 người ăn hết 1,3 triệu đồng là bình thường. “Nếu lúc ăn xong, du khách có phản ánh ngay về giá chúng tôi sẽ có nhiều cơ sở để xử lý.

Đây là mặt hàng không niêm yết giá, nên rất khó xử lý, do thỏa thuận giữa nhà hàng và du khách. Sau khi làm việc với nhà hàng chúng tôi đã chủ động gọi cho khách hàng và vị khách này đã vui vẻ trở lại những thông tin còn lại là phán xét của dư luận” -ông Hoàng Sỹ Quang nói.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.