20/04/2024 | 21:04 GMT+7, Hà Nội

Đào đông đỏ, mai Mỹ giá chục triệu đồng "hút" khách chơi Tết

Cập nhật lúc: 21/01/2019, 06:00

Thị trường hoa Tết vài năm gần đây dần thay đổi, nhiều người tiêu dùng chuyển sang sắm hoa nhập khẩu chơi Tết. Dù giá hoa nhập ngoại khá “chát” song người chơi hoa vẫn chịu chi cả chục triệu đồng cho bình hoa đào đông đỏ hay mai Mỹ.

Giáp Tết, ngoài những loại hoa truyền thống thì các loại hoa nhập khẩu như đào đông đỏ, đào đông vàng, đào cam Nhật hay mai Mỹ đang được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Thị trường cây cảnh, hoa Tết dần thay đổi

Nếu như vài năm trước đây, chơi hoa Tết là đào phai, mai vàng, hoa lay ơn hay hoa ly… thì khoảng 3 năm gần đây xu hướng của người chơi hoa dần thay đổi.

Những loại hoa nhập khẩu như hoa đào cam nhật, đào đông đỏ, anh đào Sakura hay hoa mai Mỹ được khá nhiều người tiêu dùng “săn đón”.

Theo chị Hương (quản lý cửa hàng hoa nhập khẩu trên đường Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội) cho biết: “Hoa đào, cây quất truyền thống chơi nhiều năm nay rồi, khách hàng cũng muốn đổi sang những loại hoa mới, quà tặng mới độc đáo hơn như các sản phẩm hoa nhập khẩu”.

So với nhiều loại hoa Tết khác thì đào đông đỏ hay mai Mỹ có độ bền khá cao. Thông thường những loại hoa nhập khẩu này để được khoảng 3 tuần. Đây cũng là lý do khiến nhiều người tiêu dùng chọn hoa ngoại chơi Tết. 

Đào đông đỏ du nhập vào Việt Nam khoảng 6 - 7 năm trước, khoảng 3 năm gần đây được người tiêu dùng ưa chuộng

Khoảng 3 năm gần đây, vào dịp Tết, đào đông đỏ hay mai Mỹ được người tiêu dùng ưa chuộng

Không chỉ nhu cầu sắm hoa thay đổi, thị trường cây cảnh chơi Tết cũng liên tục có những xu hướng mới. Quất bon sai, quất thế, quất được trồng trong bình trong lọ đang dần thay thế những kiểu dáng, mẫu mã truyền thống.

Hoa nhập khẩu dù giá cao khách vẫn nườm nượp

Hoa đào, hoa mai nhập ngoại giá khá cao nhưng vẫn được nhiều khách chơi hoa ưa chuộng. Từ đầu tháng Chạp, người tiêu dùng đã rục rịch đặt hoa. Thời điểm này, cửa hàng hoa nhập khẩu của chị Hương trung bình mỗi ngày bán ra thị trường khoảng 100 - 200 cành mỗi loại.

Chị Hương cho biết: “Thời điểm này, nhiều gia đình đã đặt hoa chơi Tết rồi, thậm chí nhiều người đã mua về chơi Tết. Càng gần Tết, người đặt hoa càng nhiều hơn. Như Tết năm trước, riêng mai Mỹ, cửa hàng bán hơn 3.000 cành, còn đào đông đỏ khoảng 2.000 cành”.

Đào đông đỏ giá giao động từ 200.000 – 450.000 đồng/cành

Đào đông đỏ giá dao động từ 200.000 – 450.000 đồng/cành

Giá mỗi loại hoa đào, hoa mai nhập khẩu khác nhau:  “Tùy vào chiều cao và chất lượng của cành mà có giá khác nhau, mai Mỹ có mức giá từ 190.000 – 500.000 đồng/cành, cành cao nhất là 150cm. Đào đông đỏ giá dao động từ 200.000 – 450.000 đồng/cành.  Anh đào Sakura dài 120cm thì giá mỗi cành khoảng 380.000 – 450.000 đồng “ chị Hương thông tin thêm.

Mỗi bình hoa đào đông đỏ, mai Mỹ chơi Tết cần cắm từ 6 – 8 cành, giá cũng vì thế mà lên đến cả triệu đồng. Tại cửa hàng hoa nhập khẩu Lux Flowers, có khách đặt bình hoa đào đông đỏ giá lên đến 40 triệu đồng.

Bình hoa đào đông đỏ giá 21 triệu đồng

Bình hoa đào đông đỏ giá 21 triệu đồng. (Ảnh: Lux Flower)

Giá cao nhưng người chơi hoa vẫn sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để chơi Tết. Chị Trần Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng dự định đặt hoa đào đông đỏ cho Tết năm nay, chị chia sẻ: “Sở dĩ nhiều người chơi hoa chuyển sang sắm hoa nhập khẩu chơi Tết không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi tính độc, lạ và sự khác biệt”.

Để giữ hoa đào, hoa mai nhập khẩu được lâu hơn chị Hương tiết lộ: “Hoa tươi, mới nhập sẽ có độ bền lâu hơn. Người chơi hoa khi mua về nên cắt vát chéo cành rồi cắm vào bình, thay nước 2 ngày/lần”.