29/04/2024 | 03:49 GMT+7, Hà Nội

Đà Nẵng: Hồ nước trong Công viên 29/3 bị ô nhiễm

Cập nhật lúc: 09/05/2019, 11:01

Nhiều ngày nay, người dân đến vui chơi và tập thể dục tại Công viên 29/3 (Đà Nẵng) vô cùng bức xúc về tình trạng mùi hôi thối từ khu vực hồ chứa nước trong công viên bốc lên lan tỏa khắp không gian.

Đà Nẵng: Hồ nước trong Công viên 29/3 bị ô nhiễm - Ảnh 1

Tình trạng ô nhiễm tại hồ chứa nước trong Công viên 29/3.

Chị Nguyễn Thị Thương (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cho biết: “Công viên nhiều cây xanh, lại mát mẻ, trước đây tôi thường hay chở con vào chơi sau mỗi buổi chiều đón cháu đi học về. Thế nhưng, mấy hôm nay không dám cho cháu vào nữa. Hồ nước đục đen, cộng với thời tiết nắng nóng, mùi hôi bốc lên nồng nặc không thể chịu được.” - chị Thương nói.

Tình trạng ô nhiễm diễn ra tại khu vực này đã khiến nhiều người dân không còn tới đây để vui chơi, thư giãn như trước. Cô Trần Thu Hồng - một người dân sống gần khu vực này, thường xuyên đến đây để tập thể dục mỗi buổi sáng, bức xúc nói: "Cần phải xử lý nước trong hồ, chứ một công viên đẹp, cây cối xanh tốt như thế này mà không ai dám tới nữa". Không ít người nghi ngờ có nước thải từ các cống xả đổ dồn về khiến hồ chứa nước trong công viên bị ô nhiễm.

Đà Nẵng: Hồ nước trong Công viên 29/3 bị ô nhiễm - Ảnh 2

Nước ô nhiễm khiến một số nơi cá chết nổi lên mặt hồ.

Theo ông Mai Mã - Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP. Đà Nẵng, khu vực hồ chứa tại Công viên 29/3 có 2 cống xả dẫn nước thải từ khu vực đường Nguyễn Tri Phương và đường Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê). Ông này cũng cho biết, có thể do hệ thống đập tràn bị tràn khiến nước thải chảy ra hồ.

Hiện Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đang cho công nhân đến khu vực để kiểm tra và xử lý mùi hôi nếu có.

Đà Nẵng: Hồ nước trong Công viên 29/3 bị ô nhiễm - Ảnh 3

Không còn nhiều người dân đến công viên tập thể dục, thư giãn như trước.