20/04/2024 | 03:19 GMT+7, Hà Nội

Đà Nẵng: Giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp cho hơn 21.000 người

Cập nhật lúc: 05/01/2019, 08:30

Trung tâm Dịch vụ việc làm (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng) cho biết, trong năm 2018, số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn thành phố là hơn 21.106 người/21.866 người nộp hồ sơ.

Đà Nẵng: Giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp cho hơn 21.000 người - Ảnh 1

Người lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng

Theo đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng đã tư vấn cho 100% số người đến lập hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp với trên 98.500 lượt người được tư vấn. Bên cạnh công tác tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, đơn vị đã chú trọng đến công tác tư vấn giới thiệu việc làm trong quy trình hỗ trợ thất nghiệp cho người lao động.  Cụ thể, bằng nhiều hình thức như thông qua phiên giao dịch việc làm, giới thiệu người lao động đến đơn vị có nhu cầu, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng… đã giới thiệu việc làm cho 5.075 người và giúp hơn 1.000 người có việc làm, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn phát huy được hiệu quả, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã triển khai ứng dụng phần mềm bảo hiểm thất nghiệp mới, bảo đảm cho việc thao tác lập hồ sơ, xử lý hồ sơ, lập thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được thuận lợi gắn với công tác quản lý thống kê và cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nhằm giúp người lao động nhanh chóng quay lại thị trường lao động.

Ngoài ra, để có thông tin cho nhân viên thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu việc làm cung cấp cho người lao động kịp thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng còn có cơ sở dữ liệu dùng chung về chính sách pháp luật lao động, chỗ việc làm trống. Với cơ sở dữ liệu dùng chung, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng còn thường xuyên tổ chức tập huấn, tọa đàm, thảo luận những vấn đề người lao động thất nghiệp thường yêu cầu tư vấn để tư vấn cho người lao động phù hợp, giúp họ nhanh chóng quay lại thị trường lao động hiệu quả.

BÙI MINH