29/03/2024 | 06:53 GMT+7, Hà Nội

Cục Hàng không Việt Nam cảnh báo tình trạng vé giả dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật lúc: 05/04/2019, 09:00

Cục Hàng không VN khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng...

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng gần 2 triệu chỗ ngồi dịp lễ 30/4 – 1/5. Ảnh minh họa. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng gần 2 triệu chỗ ngồi dịp lễ 30/4 – 1/5. Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Cục Hàng không VN, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 - 5/5/2019 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách.

Vietnam Airlines cung ứng gần 800 nghìn chỗ tăng trên toàn mạng quốc tế và nội địa, tăng hơn 78 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó.

Trong số này, hơn 53 nghìn chỗ tập trung chủ yếu trên các đường bay nội địa tới các điểm du lịch lớn giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

Mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25 nghìn chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Vietjet Air cung ứng 860 nghìn chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200 nghìn chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Cục Hàng không VN khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Thanh Lâm