22/11/2024 | 03:11 GMT+7, Hà Nội

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD lưu ý việc tìm hiểu kỹ về hỗ trợ hoàn, đổi vé máy bay

Cập nhật lúc: 15/05/2021, 16:26

Ngày 14/5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã có thông báo về một số chính sách mới trong việc hoàn vé hoặc đổi vé máy bay của các hàng không tại Việt Nam, do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Đối với hãng hàng không Vietjet, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, nếu khách hàng phải đi cách ly tập trung, do nghi nhiễm trên các chuyến bay của Vietjet sẽ được hãng hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập 1 triệu đồng/ngày.

Đối với Bamboo Airways áp dụng hoàn tiền đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện, bảo lưu. Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.

Từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.
Từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. 

Trong khi đó, từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. 

Đối với các vé máy bay Vietnam Airlines có ngày khởi hành trong khoảng từ 1 - 31/5/2021 được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Đối với hành khách muốn chi hoàn vé theo hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng có các chính sách áp dụng với đối tượng khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5 - 20/5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần…

Khách được hoàn vé miễn phí đối với các vé có điều kiện được hoàn theo quy định, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày. Đối với hành khách có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, việc thay đổi phải thực hiện trước ít nhất 4 giờ so với giờ khởi hành của chặng bay mới.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng tìm hiểu kỹ về chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé máy bay trên trang thông tin điện tử chính thức của các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Nguồn: https://congluan.vn/cuc-canh-tranh-va-bao-ve-nguoi-tieu-dung-luu-y-viec-tim-hieu-ky-ve-ho-tro-hoan-doi-ve-may-bay-post133445.html