22/11/2024 | 10:25 GMT+7, Hà Nội

Cư dân The Pride chịu “cực hình” vì mất nước ngày nắng nóng 40 độ C

Cập nhật lúc: 04/07/2018, 09:33

Những ngày qua, cư dân dự án The Pride của chủ đầu tư Hải Phát vô cùng lao đao, mệt mỏi vì mất nước kéo dài. Tính đến thời điểm hiện tại, sự việc này vẫn chưa được giải quyết triệt để, chủ đầu tư có hiện tượng “lấp liếm” nguyên nhân thật sự dẫn tới việc mất nước.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, tòa nhà The Pride xảy ra sự cố vào ngày 28/06/2018, nước sinh hoạt có hiện tượng vẩn đục, màu vàng, ô nhiễm. Kể từ đó cho đến nay, lượng nước cung cấp cho cư dân không hề đảm bảo, thường xuyên bị mất, hoặc nếu có thì cũng không đều và ít ỏi.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm lên tới hơn 40 độ C, việc cư dân không có đầy đủ nước sinh hoạt, lúc nào cũng lo lắng, mệt mỏi vì không có nước dùng là một “cực hình”.

Nước sinh hoạt tại tòa nhà The Pride bị ô nhiễm.

Nước sinh hoạt tại tòa nhà The Pride bị ô nhiễm.

Mặc dù Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã kịp thời khắc phục, tiến hành thau rửa hai bể ngầm nhưng tình hình không được cải thiện, tòa nhà vẫn bị mất nước cục bộ, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiến hành thau rửa bể nước ngầm.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiến hành thau rửa bể nước ngầm.

Trước tình hình đó, Ban quan lý tòa nhà The Pride đã có thông báo gửi đến toàn bộ cư dân, giải thích nguyên nhân sự cố mất nước là do vỡ đường ống nước sạch Sông Đà dẫn đến nguồn cung cấp nước bị thiếu hụt. Ngoài thông báo này, chủ đầu tư Hải Phát không có thêm giải thích gì, dù người dân có nhiều câu hỏi và thắc mắc khác.

Văn bản thông báo chủ đầu tư Hải Phát gửi tới cư dân The Pride.

Văn bản thông báo chủ đầu tư Hải Phát gửi tới cư dân The Pride.

Anh Hữu Dũng, cư dân tòa nhà cho biết: “Chúng tôi đang rất hoang mang muốn được cung cấp thông tin. Tuy nhiên, chủ đầu tư dường như đang cố gắng “che giấu” điều gì đó.

Tôi tin rằng có uẩn khúc, sự việc không hề đơn giản như thế”. Tính đến thời điểm hiện tại, đúng là mọi thông báo dù bằng văn bản hay lời nói, thì cũng đều xuất phát một phía từ Công ty Hải Phát. Còn phía Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông thì vẫn “im hơi lặng tiếng”, chưa hề có bất cứ thông tin nào.

Chính vì lý do đó, cư dân không hề có niềm tin vào lời giải thích của chủ đầu tư bởi cho rằng, trong câu chuyện này thiếu sự thẳng thắn, rõ ràng.

Văn bản thông báo của chủ đầu tư gửi TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Văn bản thông báo của chủ đầu tư gửi TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Theo cư dân sinh sống tại đây, từ trước tới nay, tòa nhà The Pride đã rất nhiều lần xảy ra sự cố mất nước, trong đó có tới hơn chục lần do vỡ đường ống nước nhưng đều được thông báo rộng rãi, nhanh chóng, minh bạch và chưa có lần nào phải thau rửa bể nước ngầm.

Phải chăng, nguyên nhân là do hệ thống xử lý nước của tòa nhà không đảm bảo, lâu ngày không được tu sửa nên xuống cấp trầm trọng, thiết bị hư hại dẫn tới nguồn nước ô nhiễm?

Mặc dù đã có các biện pháp ứng phó nhưng người dân vẫn vô cùng bức xúc vì sự cố đến nay chưa được giải quyết triệt để.

Mặc dù đã có các biện pháp ứng phó nhưng người dân vẫn vô cùng bức xúc vì sự cố đến nay chưa được giải quyết triệt để.

Suốt gần một tuần qua, cuộc sống của cư dân The Pride bị đảo lộn khiến họ mệt mỏi, bất an. Tại một khu chung cư được quảng cáo cao cấp, nhưng lại xảy ra tình trạng mất nước, nước ô nhiễm khiến cư dân thêm phần bức xúc.

Hiện tại, mọi người đang tiếp tục “kiên nhẫn” chờ đợi sự giải thích thỏa đáng từ chủ đầu từ Hải Phát cùng Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin.