29/04/2024 | 19:58 GMT+7, Hà Nội

Công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Cập nhật lúc: 17/08/2023, 09:45

Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 chính thức được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu...

Ngày 15/8/2023, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và nghiên cứu thị trường tổ chức diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 1
Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Ảnh: Nguyễn Vân

Thông tin từ ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: " Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay".

Công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 2
Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2023. Ảnh: Nguyễn Vân

Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại nước ta. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...

Công nghệ (+105%), ngân hàng (+47% ), bán lẻ (+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.

Đáng chú ý, Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp. Sự công nhận này là minh chứng cho những thành công của Viettel trong việc tạo dựng một thương hiệu uy tín và đáng tin cậy trong khu vực, bằng chứng là Viettel đạt điểm số rất cao trong các chỉ số đo lường phễu thương hiệu của Brand Finance, bao gồm "Mức độ quen thuộc", "Cân nhắc" và "Khuyến nghị" với điểm số rất cao là 9/10.

Xếp ngay sau Viettel ở vị trí thứ 2 là Vinamilk , với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và tăng 6% so với năm 2022. Theo báo cáo tài chính quý I/2023, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk đạt 13.954 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022, và lợi nhuận trước thuế đạt 2.312 đồng, hoàn thành lần lượt 22% và 22,1% so với kế hoạch năm.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: "Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay".

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/cong-bo-bang-xep-hang-100-thuong-hieu-manh-nhat-va-gia-tri-nhat-viet-nam-nam-2023-79750.html