Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons sắp có mặt tại Việt Nam
Cập nhật lúc: 15/01/2019, 09:24
Cập nhật lúc: 15/01/2019, 09:24
A.S. Watsons Group thuộc sở hữu của Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng CK Hutchison Holdings Limited, với 5 ngành nghề cốt lõi là cảng biển và dịch vụ liên quan, bán lẻ, cơ sở hạ tầng, năng lượng và viễn thông có mặt trên 50 quốc gia.
A.S Watson Group, thuộc CK Hutchison Holdings Limited, được thành lập tại Hong Kong năm 1841. Đến nay Watsons là một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm & dược phẩm thuộc hàng lớn và phát triển nhanh trên thế giới với khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 thị trường ở châu Á và châu Âu, gồmHong Kong, Indonesia, Macau, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Nga. Mới đây, thương hiệu vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại Thái Lan.
Một cửa hàng Watsons. |
Bên cạnhđó, A.S.Watson Group còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug, Watsons’ Wine.. với tổng cộng hơn 14.500 cửa hàng tại 24 thị trường. Đến nay, tập đoàn có hơn 2,4 tỷ khách hàng thành viên và hơn 140.000 nhân viên trên toàn cầu.
Với mức tăng trưởng bình quân khoảng 30% mỗi năm, Việt Nam từng được Watsons đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng và có định hướng khai thác từ năm 2016. Thị trường này có nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung chưa thực sự tương xứng. Việc phân phối, kinh doanh mỹ phẩm ngoại còn chủ yếu qua kênh bán hàng online, xách tay và qua các cửa hàng nhỏ lẻ.
InsideRetail Asia cho rằng, đối thủ cạnh tranh đáng kể của Watsons khi vào Việt Nam chính là chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian, cũng đến từ Hong Kong. Chuỗi này thuộc sở hữu của Dairy Farm International. Guardian mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào năm 2011 và hiện có khoảng 60 cửa hàng.
Nguyễn My
06:01, 09/01/2019
02:01, 08/01/2019
19:00, 29/12/2018