29/03/2024 | 06:11 GMT+7, Hà Nội

Cấm kị dùng các loại thuốc này trong ngày đèn đỏ

Cập nhật lúc: 21/07/2017, 02:00

Nếu muốn dùng thuốc trong ngày đèn đỏ, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ bởi rất có thể nó gây hại đến sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Vào những ngày đèn đỏ, cơ thể của chị em có nhiều thay đổi và trở nên nhạy cảm hơn. Vì thế mà bất cứ loại thực phẩm hay loại thuốc nào cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh và sức khỏe. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên chú ý kiêng cữ không chạm bất cứ một loại thuốc nào sau đây.

Thuốc nội tiết

Nên hạn chế dùng thuốc trong ngày đèn đỏ

Nên hạn chế dùng thuốc trong ngày đèn đỏ

Vào những ngày có kinh nguyệt, hormone trong cơ thể chị em thay đổi đột ngột, cụ thể là estrogen tăng (nội tiết tố nữ), vì thế chị em rất nhạy cảm và hay cáu bẳn. Nếu chị em dùng thuốc nội tiết vào thời gian này sẽ làm cho kinh nguyệt bị rối loạn.

Thuốc cầm máu, thuốc chống đông máu

Những loại thuốc này có thể làm cho kinh nguyệt bị ứ đọng không thể ra ngoài. Hơn nữa, khi dùng thuốc cầm máu thì các mao mạch sẽ phải co thắt để tống máu kinh ra ngoài khiến bạn đau bụng.

Với thuốc chống đông máu, bạn có thể rong kinh do lượng máu chảy ra ngoài nhiều hơn bình thường.

Thuốc giảm béo

Thứ hai việc kiềm chế thèm ăn trong kỳ kinh rất nguy hiểm. Một lượng máu bị tống ra ngoài khiến cơ thể mất máu và mệt mỏi. Lúc này bạn phải bổ sung thực phẩm dinh dưỡng để phục hồi chứ không phải cắt bớt năng lượng của cơ thể.

Hầu hết các loại thuốc giảm béo có cơ chế giúp phụ nữ kiềm chế cơn thèm ăn. Thứ nhất thuốc có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đi tiểu khó, gây căng thẳng và mệt mỏi.

Thuốc nhuận tràng hay thuốc trị tiêu chảy

Những viên thuốc này sẽ kích thích đường ruột co bóp và vì thế nó cũng đồng thời kích thích cả phần co bóp tử cung. Trong ngày đèn đỏ, thành tử cung của phụ nữ rất mỏng, nếu bị co bóp sẽ gây hiện tượng xung huyết rất nguy hiểm.

Thuốc trị viêm phụ khoa

 
Không nên tự ý dùng thuốc khi bị hành kinh

Không nên tự ý dùng thuốc khi bị hành kinh

Thời gian kinh nguyệt là lúc môi trưởng ẩm ướt nhất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi. Nếu dùng những loại thuốc trị viêm e rằng khoang tử cung sẽ bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Thuốc trị tuyến giáp

Nếu dùng thuốc trong ngày đèn đỏ có thể gây rối loạn kinh nguyệt và nhịp tim không ổn định, sút cân, ra nhiều mồ hôi, cùng với việc mất máu khiến cơ thể bạn mệt mỏi trong ngày đèn đỏ.

Không chỉ những loại thuốc trên mà bất cứ loại thuốc đặc trị nào bạn cũng đều phải hỏi ý kiến bác sĩ. Bởi một số thuốc có thành phần kích ứng với cơ thể vào ngày kinh nguyệt có thể gây nguy hiểm cho bạn.