29/03/2024 | 22:37 GMT+7, Hà Nội

Cách trồng bắp cải tí hon cực dễ đảm bảo thành công

Cập nhật lúc: 18/08/2020, 19:26

Bắp cải tí hon vừa có thể là một món ăn giàu dinh dưỡng lại vừa có thể là loại cây cảnh đẹp mắt với những bắp nhỏ xíu cuộn tròn màu xanh mướt mắt. Dưới đây là cách trồng bắp cải tí hon vô cùng dễ.

Gần đây, bắp cải tí hon được nhiều người săn lùng vì hình dáng xinh xắn và những công dụng hữu ích mà nó mang tới. 

Bắp cải tí hon là một loại cải trồng để ăn mầm, xuất hiện từ lâu ở Brussels, Bỉ. Những mầm cây trông chẳng khác gì những bắp cải tí hon với vị giòn giòn, mát mát được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới.

Vị đắng, mùi hăng nồng, mầm cải Brussels cũng là một siêu thực phẩm bổ sung trong chế độ ăn uống nhằm chống ung thư. Giầu acid folic, vitamin K, A,C giúp giữ cho trí não bạn luôn nhạy bén.

Cách trồng bắp cải tí hon tương đối dễ. Thậm chí, ngay cả vào mùa đông giá rét, cải Bruxen vẫn phát triển đều đều. Chỉ mất khoảng 120-160 ngày kể từ khi xuống giống đến khi thu hoạch bắp cải tí hon thường dùng làm salad, luộc, muối chua, nướng tùy ý và khẩu vị. 

Tự trồng bắp cải tí hon bạn không chỉ có thực phẩm luôn tươi sạch, an toàn mà còn được tận hưởng cảm giác sung sướng khi những mầm cây nhú lên và nở ra những bông hoa cải vàng rực. 

Trồng bắp cải tí hon không hề khó, bạn chỉ cần mua một túi cây giống cải Brussels ở các cửa hàng cây cảnh hoặc shop online (Ngôi nhà Chích Bông).

Hạt giống cải tí hon mầu đen, tròn đều và tỷ lệ nẩy mầm 90%. Giá mỗi gói hạt khoảng 45.000 đồng/ túi. 

Có thể trồng cải trong chậu hoặc hộp xốp, nên chọn loại đất dinh dưỡng bán nhiều ở cửa hàng cây cảnh và trồng vào thời gian khoảng cuối tháng 8 dương lịch. 

Nguyên liệu trồng cải tí hon: 

- Chậu hoặc hộp xốp có lỗ thoát nước ở dưới 

- Đất dinh dưỡng 

- Hạt giống 

- Dụng cụ trồng cây 

Cách trồng cắp cải tí hon: 

- Cho lượng hạt giống muốn trồng ngâm trong nước ấm (30 -40 độ) trong vòng 2 tiếng. Sau đó vớt hạt giống ra và cho vào 1 chiếc khăn (mảnh vải) ẩm, ủ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. (tưới nước ấm đủ ẩm thường xuyên).

- Đập nhỏ đất vừa chuẩn bị, rồi sau đó cho vào khay chuẩn bị gieo hạt (nên mua các loại khay gieo hạt ở hàng cây cảnh).

- Gieo những hạt đã nảy mầm ở bước vào khay đã chuẩn bị. Gieo trên bề mặt rồi sau đó lấy 1 ít đất vụn phủ lên bề mặt hạt vừa gieo.

- Lấy nước ấm tưới ẩm cho các khay gieo hạt (đủ ẩm và không để hạt nổi lên khỏi mặt đất ươm). Cuối cùng phủ lên bề mặt cả khay túi nilon đen và để khay gieo nơi khô ráo, thoáng mát.

- Sau 2-3 tuần, cây có từ 5-6 lá thật có thể đánh ra trồng trong chậu. Bạn nên chọn cây khỏe mạnh tròn mập để trồng sau này sẽ đạt chất lượng tốt nhất.

- Sau khi đánh cây lên trồng cần tưới nước ngay, ngày tưới 2 lần vào sáng sớm và chiều mát cho đến khi cây bám đất xanh tốt. Sau đó chỉ cần 2-3 ngày tưới 1 lần. Nếu cảm thấy đất cằn có thể bón phân cho cây nhanh phát triển. 

- Khi cây lớn và phát triển tốt nên cắt bớt phần lá cây vàng để tập trung phát triển mầm cải. 

- Bắp cải tí hon có thể đạt độ cao từ 80-120 cm; mỗi cây sẽ cho thu hoạch từ 150-170 chiếc bắp cải mini.