25/04/2024 | 08:47 GMT+7, Hà Nội

Người Hà Nội lại săn lùng củ cải tí hon "trắng vỏ đỏ lòng"

Cập nhật lúc: 13/10/2015, 01:02

Loại củ cải tí hon ruột đỏ vỏ trắng lại có giá trị dinh dưỡng cao đang được người Hà Nội tò mò tìm mua và háo hức trồng thử.

Giống củ cải lạ này còn có tên gọi khác là củ cải dưa hấu - watermelon radish. Củ cải có hình dáng tròn trịa, vỏ trắng, nhưng khi bổ đôi củ ra bên trong ruột lại có màu đỏ hồng tươi rất bắt.

Được biết, củ cải này chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em. Loại củ cải mini này cũng không cần quá nhiều đất, có thể trồng trong các chậu, bồn nhỏ, và trở thành vật trang trí nhà.

Loại củ cải mini có màu sắc bắt mắt nên rất được ưa chuộng.

Loại củ cải mini có màu sắc bắt mắt nên rất được ưa chuộng.

Củ cải mini vỏ trắng ruột hồng.

Củ cải mini vỏ trắng ruột hồng.

Theo tìm hiểu, hạt giống này được nhập khẩu từ Nga và phân phối tại các cửa hàng chuyên kinh doanh hạt giống. Theo anh Vũ, chủ một shop kinh doanh hạt giống ở phố Lê Trọng Tấn (Hà Nội), 1 gói hạt giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng này có giá 30.000 đồng. Mỗi gói có khoảng 30-40 hạt.

Anh Vũ cũng cho biết thêm rằng: Giống củ cải này mới xuất hiện ở thị trường Hà Nội và thích hợp trồng quanh năm. Củ cải mini “trắng vỏ đỏ lòng” có thời gian thu hoạch khá nhanh, chỉ khoảng 50 - 60 ngày từ ngày bắt đầu gieo hạt giống là có thể thu hoạch.

Hạt giống trồng củ cải.

Hạt giống trồng củ cải.

Gi ống củ cải này rất dễ trồng và thu hoạch cũng nhanh.

Giống củ cải này rất dễ trồng và thu hoạch cũng nhanh.

Củ cải giòn, có vị ngọt dịu, có thể dùng để chế biến thành các món canh, salad, hầm, luộc,… Nhiều người còn dùng để trang trí món ăn để tạo vẻ đẹp nổi bật và lạ mắt.

Hiện, trên nhiều diễn đàn online và các trang mạng xã hội ở cả Hà Nội và TP HCM, người dân đang tìm mua hạt giống và tìm hiểu cách trồng loại củ cải mini lạ này.

Các món ăn chế biến từ củ cải mini.

Các món ăn chế biến từ củ cải mini.

C

Các món ăn chế biến từ củ cải mini.