16/04/2024 | 23:25 GMT+7, Hà Nội

Cách ăn vịt quay Bắc Kinh "sành" và ngon đúng điệu

Cập nhật lúc: 16/08/2017, 14:31

Là món ăn nổi tiếng của Bắc Kinh nhưng rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, ăn vịt quay Bắc Kinh đúng cách như thế nào cho ngon, cho sành thì chưa hẳn nhiều người đã biết.

Bắc Kinh – Thành phố cổ của Trung Quốc vốn nổi tiếng với nhiều món ăn đa dạng, trong đó phải kể đến là vịt quay. Đây là món ăn đã rất nổi tiếng từ thời Nam Bắc Hồ.

Gọi là vịt quay Bắc Kinh nhưng món ăn này lại không phải có nguồn gốc từ Bắc Kinh, thật ra đây là món ăn được “biến tấu” từ món vịt quay Quảng Đông mà thành.

Quán vịt quay nổi tiếng ở Bắc Kinh

Quán vịt quay nổi tiếng ở Bắc Kinh.

Ở Bắc kinh có rất nhiều những cửa hàng bán món vịt, vậy nhưng nổi tiếng nhất phải kể tới tiệm vịt quay Toàn Tụ Đức. Quán này dùng cách quay vịt trên lò than nên hương vị vịt rất thơm ngon, béo ngậy mà không hề ngán.

Để có thể giữ nguyên được mùi thơm của vịt, người ta chỉ khoét một lỗ nhỏ trên mình con vịt, sau đó bỏ hết nội tạng ra và đổ vào trong đó một chút nước.

Cách quay này sẽ giúp vịt không bị mất nước, mặt khác thịt vịt khi quay xong sẽ mềm hơn. Sau khi quay xong, vịt sẽ có vị thơm và cũng chỉ có cách làm này mới được gọi là vịt quay Bắc Kinh đúng “điệu”.Các cách ăn vịt quay của người Bắc Kinh.

Người Bắc Kinh không ăn vịt quay trực tiếp mà ăn cùng với các loại rau và nước chấm. Lý do chính là vì khi quay xong, vịt sẽ có dầu mỡ nên sẽ nhanh ngán và bị ngấy.

Chính vì những lý do đó nên người Bắc Kinh ăn vịt theo một cách riêng và đây cũng chính là lý do khiến món ăn này trở nên nổi tiếng. Ngày nay, vịt quay Bắc Kinh có thể được ăn theo 3 cách sau:

Cách thứ nhất

Vịt được thái thành từng lát mỏng ăn kèm với bánh tráng. Khi ăn, người ta trải bánh tráng ra, thêm dưa chuột và cà rốt thái sợi, thịt vịt được xếp trên cùng, sau đó cuộn lại và chấm cùng nước tương. Đây là cách ăn phổ biến nhất.

Cách thứ hai

Dùng tỏi băm nhỏ sau đó phi lên, có thể cho thêm vài lát và rốt, và cũng dùng bánh tráng cuốn lại chấm ới nước tương hay xì dầu. Trong vị thơm ngậy của thịt vịt lại có mùi thơm của tỏi đã được phi lên, đây cũng là một cách ăn được rất nhiều người yêu thích.

Theo chuyên gia về thực phẩm cho biết, thì ăn vịt quay với những loại rau như hành tây, tỏi hay dưa chuột không những làm tăng hương vị của món ăn mà con có tác dụng làm tăng hàm lượng vitamin C được hấp thụ vào cơ thể , giúp tiêu hoá rất tốt.

Cách thứ ba

Đối với những thực khách không thích vị tỏi hoặc hành tây nhưng lại thích những miếng da vịt thơm và béo ngậy thì có thể áp dụng cách ăn là chấm với đường. Đây là cách ăn yêu thích của những cô gái hoặc các trẻ em.