29/03/2024 | 13:37 GMT+7, Hà Nội

Các siêu thị từng bừng khuyến mãi, người tiêu dùng mua sắm thả ga

Cập nhật lúc: 09/09/2017, 08:00

Trong tháng 9, nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lớn. Điều này tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm thả ga, thỏa thích.

Bước sang tháng 9 với nhiều sự kiện lớn liên tiếp diễn ra như Lễ Quốc Khánh, Tết Vu Lan, Năm học mới …là dịp để các hệ thống siêu thị trên cả nước đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Siêu thị Big C

 

Big C với những chương trình khuyến mãi lớn. Ảnh: Internet.

Big C với những chương trình khuyến mãi lớn. Ảnh: Internet.

Tại hệ thống siêu thị Big C, từ ngày 24/8 đến 6/9 có chương trình khuyến mãi “Tự hào sản phẩm Việt”, giảm giá đến 49% đối với hơn 800 mặt hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo....

Trong dịp này, hệ thống siêu thị Big C còn triển khai tặng 15.000 nón và áo thun “Yêu lắm, Việt Nam ơi”, với kinh phí lên đến 500 triệu đồng cho khách hàng tới mua sắm.

Siêu thị Pico

Một ông lớn khác trong ngành bán lẻ là Pico cũng chạy đua bằng hai chương trình ưu đãi. Chương trình “Mừng Tết Độc lập, đánh sập giá sàn” được áp dụng suốt 1 tháng từ ngày 30/8 đến ngày 30/9. Khách hàng khi muacác sản phẩm máy tính xách tay, điện thoại, máy giặt, lò vi sóng…. sẽ được giảm từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng.

Chương trình thứ hai là “Ưu đãi tựu trường” dành cho học sinh, sinh viên được áp dụng từ ngày 4/9 đến ngày 24/9. Trong chương trình này, một số mặt hàng như chảo chống dính, ổ cắm điện, cốc sứ…được Pico bán đồng giá chỉ với 19.000 đồng và giảm xuống chỉ còn 10.000 đồng trong khung giờ 10 - 11h đối với các ngày 16, 17, 23, 24 tháng 9.

Các siêu thị đua nhau khuyến mãi trong dịp này

Các siêu thị đua nhau khuyến mãi trong dịp này. Ảnh: Dương Hưng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ điện tử, máy tính xách tay, điện thoại của một số mặt hàng cũng được giảm giá từ 10-15% , sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, bình đun cao tốc, máy xanh sinh tố, bếp điện từ … cũng được giảm từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart

Còn hệ thống Lotte Mart thì tung ra chương trình khuyến mãi với hơn 1.000 mặt hàng giảm từ 5%- 49%. Đặc biệt, hệ thống siêu thị này còn tổ chức “Lễ hội thịt” với nhiều loại như cánh gà, má đùi gà, bắp bò, nạm bò… giảm giá từ 10 - 30% thu hút rất đông khách hàng tham dự.

Siêu thị Coop-mart và CoopXtra

Trong khi đó, chuỗi hệ thống siêu thị Coop-mart và CoopXtra tung ra nhiều gói khuyến mãi không kém phần hấp dẫn, trong đó phải kể đến chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" và ‘Siêu ưu đãi”.

Cụ thể, với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” nếu khách hàng mua từ 2 sản phẩm thì chỉ phải trả tiền 1, xem như khách hàng mua 1 và được tặng 1 sản phẩm cùng loại mà không cần kèm theo bất kỳ điều kiện hóa đơn nào.

Đối với chương trình “Siêu ưu đãi”, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với tổng hóa đơn trong ngày từ 400.000 trở lên (không tính phần thanh toán bằng phiếu chiết khấu thương mại) sẽ được mua 1 sản phẩm siêu ưu đãi trong ngày, nếu tổng hóa đơn 800.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm.

Chương trình Siêu ưu đãi của Coopmart đang thu hút được nhiều khách hàng

Chương trình Siêu ưu đãi của Coopmart đang thu hút được nhiều khách hàng. Ảnh: Dương Hưng.

Chương trình này diễn ra trong 3 đợt, đợt 1 từ ngày 1/9  đến 3/9; đợt 2 từ 8/9 đến 10/9; đợt 3 từ 15/9 đến 17/9 và được áp dụng tại tất cả địa điểm của Coopmart với một số mặt hàng như: Bếp ga, nồi cơm điện, sữa Dutch Lady, dầu ăn, bột giặt, dầu ăn, bình thủy tinh, bộ chăn gối, nước rửa chén, sữa vinamilk.

Ngoài ra, các loại hoa quả như nhãn luồng cơm vàng, bưởi da xanh, dưa hấu giống Mỹ, quý đường, khoai lang, cà rốt...cũng được giảm giá từ 18 -25%.

Khá nhiều siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với kỳ vọng sẽ thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng. Đại diện của một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho biết, từ đầu tháng đến thời điểm này, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị này tăng nhanh, nhất là trong dịp Quốc khánh mùng 2/9. Vào đầu năm học mới, lượng khách mua sắm phục vụ cho học tập và tiêu dùng cũng tăng vọt, cao hơn 20-30% so với thời gian trước.

Trong khi đó, người tiêu dùng khá hài lòng với các chương trình khuyến mãi trong dịp này bởi hàng hóa đa dạng và mức độ hấp dẫn của các chương trình. Nhiều người cho rằng, đây là dịp để các siêu thị vừa đẩy mạnh sức mua để giữ chân khách hàng, vừa tạo ra cạnh tranh lành mạnh khi thị trường bán lẻ ở nước mình ngày càng trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn.