03/05/2024 | 19:02 GMT+7, Hà Nội

Các loại hạt tốt nhất để ăn trong mùa đông

Cập nhật lúc: 01/12/2017, 07:20

Hãy chọn các loại hạt bổ sung vào chế độ dinh dưỡng trong mùa đông. Nó chứa các chất cần thiết cho cơ thể như axit béo, có thể chống lại sự khô da, nét nẻ gót chân, khô môi, ... trong mùa đông.

Mùa đông nếu chỉ mặc quần áo ấm cũng sẽ chỉ sưởi ấm cơ thể từ bên ngoài. Nếu muốn khỏe mạnh trong thời tiết lạnh giá, cần làm ấm cơ thể từ bên trong bằng một số loại hạt sau.

Hạt lanh

Những hạt giống này giúp bạn no lâu trong thời gian dài, tăng cơ hội giảm cân theo ý muốn.

Hạt lanh cũng chứa nhiều gluten, cholesterol thấp có tác dụng tăng cường tiêu hóa và tăng cường sức khỏe xương.

Hạt mè

 

Mè có hàm lượng cholesterol, vitamin B1, chất vơ, chất béo khỏe mạnh cũng nhiều canxi và các chất khác giúp kiềm chế huyết áp, chống ung thư, duy trì sức khỏe tim và hệ thống miễn dịch.

Tuyệt vời nhất là dùng loại hạt này trong mùa đông, nó có thể sưởi ấm cơ thể. Hãy thêm hạt mè vào salad, vào các món ăn hoặc nước uống hàng ngày.

Hạnh nhân

Là nguồn cung cấp vitamin B2, vitamin E, protein, megie, photpho và mangan tốt nhất chống lại những cơn ho và cảm.

Hạnh nhân cũng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi thận.

Óc chó

 

Quả óc chó nổi tiếng với nhiều tác dụng đến sức khỏe khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, protein.

Những chất này cung cấp độ ẩm cho da, làm sáng da, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm, dị ứng mùa lạnh và tăng cường trí não.

Đậu phộng

Hạt lạc chứa nhiều kẽm, chất xơ, magie, protein, vitamin D, E và nhiều khoáng chất khác.

Đậu phộng cũng giàu chất chống oxy hóa và cũng cung cấp sự ấm áp cho cơ thể chúng ta.

Bí ngô

Hạt bí ngô giàu chất xơ, vitamin A, K, C giúp bạn ngủ ngon, ngăn ngừa các vấn đề về túi mật, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hạt bí ngô giòn, ngon và chứa lượng calo thấp vì thế bạn có thể ăn thoải mái. Hãy thêm hạt giống này vào các món súp, xà lách và các món ăn khác.

Hạt chia

 

Hạt chia có nhiều hoạt chất làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường... do nó rất giàu các axit amin, chất xơ mang tính chống viêm cao. Hạt này còn có hiệu quả trong việc hấp thụ một lượng lớn nước khiến cơ thể giảm được trọng lượng thừa.

Hạt chia còn giúp kiểm soát lượng đường trong tế bào cơ thể. Loại hạt ăn giòn, dai rất ngon này đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là trong mùa đông.