29/03/2024 | 14:12 GMT+7, Hà Nội

Bình Dương: Tiềm năng từ thị trường bất động sản Tân Uyên

Cập nhật lúc: 27/12/2018, 10:11

Khảo sát cho thấy hiện nay mặt bằng giá bất động sản tại thị xã Tân Uyên đã tăng khoảng 30% so với cuối năm 2017. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội, nhất là đối với bất động sản gắn liền với các khu công nghiệp.

Tân Uyên

Tân Uyên đang trên đà phát triển

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Dương, thị xã Tân Uyên kết nối trực tiếp với thị xã Bến Cát, thành phố mới Bình Dương và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương với thế mạnh đặc biệt về công nghiệp – dịch vụ nhờ vị trí chiến lược trên đại lộ Nam Tân Uyên, đường Vành đai 4 kết nối Tây Nguyên với TP.HCM và hàng loạt tuyến giao thông khác đan xen chằng chịt. Bên cạnh đó, vị trí chiến lược này cũng cho phép thị xã Tân Uyên phát triển thành một trung tâm lưu chuyển hàng hóa liên vùng xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo đó, nhiều năm trước, trước sự khan hiếm quỹ đất và sự phát triển đầy tiềm năng của các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã âm thầm tích lũy quỹ đất chờ cơ hội. Từ năm 2017 đến nay, song song với sự bùng nổ về hạ tầng giao thông, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh phát triển dự án ở vùng ven.

Bình Dương là một trong những địa phương đang có số lượng dự án mới triển khai nhiều nhất. Ngoài các tên tuổi như Thiên Minh Group, Vingroup, Phú Đông Group, Samland, NHO… một số doanh nghiệp khác như Đất Xanh, Thủ Đức House và DRH Holdings cũng đang có kế hoạch triển khai dự án tại đây.

Hiện nay, ngoài thành phố Thủ Dầu Một và các thị xã Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, nhiều doanh nghiệp còn ngắm đến thị xã Tân Uyên bởi xuất hiện nhiều cơ hội mới. Nhờ vị trí chiến lược ngay tâm điểm các đô thị phát triển của tỉnh Bình Dương, kết nối thuận lợi với TP.HCM, Tân Uyên còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh, tập trung 5 khu công nghiệp lớn đang hoạt động rất hiệu quả. Mặt khác, hạ tầng giao thông tại Tân Uyên đã phát triển đồng bộ, sắp tới còn được đầu tư thêm nhiều tuyến giao thông quan trọng như đường 30-4, phố đi bộ Uyên Hưng, cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh, metro Dĩ An – Uyên Hưng…

Thgeo đánh giá, những năm qua, Tân Uyên có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh.Theo các chuyên gia, hiện nay sự phát triển của thị trường bất động sản Tân Uyên gắn liền với hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn như Nam Tân Uyên, VSIP2, VSIP 3, Đất Cuốc và cụm công nghiệp Uyên Hưng.

Từ khi chuyển thành thị xã vào năm 2013, chính quyền Tân Uyên đã tập trung thu hút đầu tư trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ. Nhờ đó, hiện nay các khu công nghiệp trên địa bàn đã được lấp đầy, thu hút hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân và người lao động khắp nơi đến làm việc, sinh sống.

Song song với lĩnh vực công nghiệp, Tân Uyên còn đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và bất động sản. Đặc biệt, ngay sau khi được công nhận là đô thị loại III vào đầu tháng 11 vừa qua, thị xã Tân Uyên đã tăng cường đầu tư vào thương mại – dịch vụ nhằm phát triển toàn diện hơn nữa.

Cùng với đó, hệ thống hạ tầng giao thông cũng dần được hoàn thiện giúp kết nối thông suốt với các khu vực lân cận. Các tiện ích xã hội như bệnh viện, trung tâm mua sắm, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí…sẽ được ưu tiên phát triển. Như vậy, chỉ trong vài năm nữa, thị xã Tân Uyên sẽ vô cùng nhộn nhịp, tạo đòn bẩy cho bất động sản gia tăng giá trị.

Đặc biệt, mới đây Bộ Xây dựng đã công nhận thị xã Tân Uyên là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương. Sự kiện này đã khiến cho thị trường bất động sản Tân Uyên trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Bởi trong thời gian sắp tới, thị xã Tân Uyên chắc chắn sẽ được tăng cường đầu tư để phát triển toàn diện hơn, qua đó làm gia tăng giá trị cho bất động sản.

Khảo sát cho thấy hiện nay mặt bằng giá bất động sản tại thị xã Tân Uyên đã tăng khoảng 30% so với cuối năm 2017. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội, nhất là đối với bất động sản gắn liền với các khu công nghiệp.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường Tân Uyên, ông Chu Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Uniland cho biết, khu vực Tân Uyên đang là một trong những khu vực có thị trường bất động sản phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Bình Dương.

Hiện nay dòng lao động đang tiếp tục đổ về làm việc trong các khu công nghiệp tại đây khiến cho nhu cầu về nhà ở tăng mạnh. Do đó, những dự án tốt sẽ thuhút người mua không có gì là bất ngờ. Tuy nhiên, ông Hải đưa ra lời khuyên là khách hàng nên chọn lựa dự án của các chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng để “xuống tiền” chứ không nên đầu tư theo phong trào, mua những dự án phân lô nhỏ lẻ sẽ dễ gặp rủi ro.

Theo các chuyên gia bất động sản, xu hướng các doanh nghiệp “ly tâm” về vùng ven sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2019. Trong đó, những khu vực có quỹ đất rộng lớn, kết nối vùng thuận lợi như Bình Dương nói chung, Tân Uyên nói riêng sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.