Bị tố "lập lờ" để móc túi khách hàng, MobiFone đổ lỗi cho đối tác
Cập nhật lúc: 06/07/2015, 05:30
Cập nhật lúc: 06/07/2015, 05:30
Liên quan đến những phản ánh tình trạng tự ý kết nối gia hạn, trừ tiền cũng như tin nhắn "làm phiền" khách hàng, phía MobiFone vừa có văn bản trả lời những câu hỏi phỏng vấn của báo chí.
- Tổng đài nào cung cấp dịch vụ Mobile TV “tự ý kết nối” cho khách hàng? Tổng đài cung cấp dịch vụ này là của MobiFone hay đối tác của MobiFone? MobiFone có hướng xử lý cụ thể ra sao?
Mobile TV là tổng đài dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone được nhiều đối tác tham gia cung cấp nội dung thông qua các kênh SMS/Wap/Web/Ứng dụng. MobiFone khẳng định không tự ý kết nối dịch vụ cho khách hàng.
Chúng tôi mong muốn thông qua Quý báo để trả lời khách hàng của chúng tôi hiểu hơn về hiện tượng mà khách hàng phản ánh là: Trong quá trình quảng cáo dịch vụ, một số đối tác cung cấp nội dung gói dịch vụ Mobile TV đã đưa các nội dung không rõ ràng để khách hàng kích hoạt dịch vụ gây hiểu lầm cho khách hàng về MobiFone.
Chúng tôi đã xử lý dừng hợp tác với các đối tác nói trên và tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng và cam kết xử lý bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng.
- Việc nhắn tin “chúc mừng” khách hàng - chủ nhân số điện thoại 0904xxx655, được sử dụng miễn phí dịch vụ Mobile TV dựa trên cơ sở nào? Có phải do chủ thuê bao này chủ động đăng ký hay không?
Khi khách hàng đã kích hoạt dịch vụ thì hệ thống dịch vụ sẽ có các tin nhắn đến khách hàng theo kịch bản dịch vụ là các thuê bao đăng ký dịch vụ lần đầu được miễn cước sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian nhất định (tuỳ theo dịch vụ), việc nhắn tin chúc mừng thuê bao khi tham gia sử dụng dịch vụ miễn phí.
Đây là tin nhắn của hệ thông dịch vụ khi khách hàng đăng ký và cũng là kênh thông tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
- Nhiều chủ thuê bao than phiền bị nhận tin nhắc rác vào lúc hơn 10h đêm. Ví dụ chủ thuê bao 0904xxx655 bị tin nhắn gia hạn dịch vụ Mobile TV, nhiều lần “quấy rối” lúc hơn 10h đêm. Vậy thời gian để tổng đài MobiFone được phép gửi tin nhắn đến thuê bao quy định như thế nào?
- Chúng tôi khẳng định các hệ thống dịch vụ của MobiFone thực hiện gửi SMS cho khách hàng theo đúng quy định và nhắn tin tới khách hàng được thực hiện trong khoảng thời gian từ 08h00 – 22h00. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thuê bao nhận được tin nhắn rác vào lúc 10h đêm là xuất phát các số thuê bao di động. Hiện tượng này chúng tôi đang tăng cường xử lý theo đúng Nghị định của Chính phủ và Quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông về xử lý tin nhắn rác.
- MobiFone giải thích như nào về việc chủ thuê bao nhận được tin nhắn từ tổng đài gia hạn dịch vụ Mobile TV vào lúc hơn 10h đêm?
Trường hợp này chúng tôi sẽ kiểm tra lại về kỹ thuật hệ thống và cam kết sẽ khách phục để không để xảy ra hiện tượng tương tự.
- Việc đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên hệ thống các wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, bị khách hàng than phiền là nhà mạng “đặt bẫy” họ. Vì nếu “vô tình” bấm vào các banner gắn link quảng cáo gói dịch vụ Mobile TV, gần như đồng nghĩa với việc họ đăng ký sử dụng dịch vụ. MobiFone có ý kiến như thế nào về việc này?
Việc các đối tác đặt các banner quảng cáo dịch vụ trên các hệ thông wapsite (google, facebook…) khi truy cập qua GPRS/3G của MobiFone, phải tuân thủ các quy định của MobiFone về cung cấp nội dung đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Vì vậy, nếu đối tác vi phạm chúng tôi sẽ xử lý ngừng hợp tác và chúng tôi cũng thông qua các Báo nếu có khách hàng nào khiêu nại về dịch liên hệ ngay Tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001090 hoặc 9090 của MobiFone. Chúng tôi đảm bảo xử lý triệt để mọi thắc mắc và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng của chúng tôi.
Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng của Tiêu dùng Plus tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào đường dây nóng: 0982.179.091; Hoặc gửi qua hòm thư: [email protected]