22/11/2024 | 06:52 GMT+7, Hà Nội

Khánh hàng mất tiền oan trước “chiêu trò” tự ý kết nối dịch vụ: Mobifone nói gì?

Cập nhật lúc: 05/07/2015, 05:31

Nhà mạng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung không rõ ràng để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MobiFone.

Sau khi khách hàng phản ánh về việc nhà mạng Mobifone tự ý kết nối dịch vụ Mobile Tivi, thu tiền mờ ám của khách hàng, Đại diện của Tổng Công ty viễn thông MobiFone đã có Công văn trả lời báo chí.

Công văn nêu rõ: …Chúng tôi nhận thấy nội dung thông báo về dịch vụ Mobile TV mà số thuê bao 0904xx6655 nhận được khi truy cập địa chỉ http://tv.mobifone.com.vn là chưa rõ ràng, gây ra sự hiểu lầm của khách hàng việc đăng ký sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty viễn thông Mobifone”.

Văn bản MobiFone trả lời báo chí.

Văn bản MobiFone trả lời báo chí.

Trong văn bản bản trả lời báo chí, MobiFone cũng cho biết đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng , đồng thời thực hiện bù phần cước phát sinh (80.000đ) mà dịch vụ Mobile TV đã trừ cước của số thuê bao đối với anh Lê Sỹ Hào.

Phía MobiFone cũng khẳng định và cam kết xử lý nghiêm các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung không rõ ràng để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MobiFone.

Trước những câu hỏi về việc Mobile TV tự ý kết nối, gia hạn, trừ tiền của khách hàng có vi phạm hay không? Hoặc việc khắc phục cũng như xử lý với những trường hợp tương tự thì Đại diện MobiFone đề nghị gửi câu hỏi và sẽ trả lời lại bằng văn bản.

Trước đó, như đã phản ánh: Rất nhiều khách hàng bức xúc khi biết được hàng tháng mình bị nhà mạng rút mất một khoản tiền dịch vụ mà mình không hề có nhu cầu sử dụng. Bằng rất nhiều “chiêu trò”, nhà mạng tự ý đăng ký, kết nối cho “thượng đế” các dịch vụ: thông báo cuộc gọi nhỡ; nhạc chờ; quà tặng âm nhạc; gói cước truy cập mạng… mặc dù khách hàng không có nhu cầu sử dụng, không có thao tác đăng ký, nhưng vẫn đều đặn phải trả phí..

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, bạn đọc tiếp tục phản ánh về hiện tượng này. Điển hình như số thuê bao 0904xxx777 cho biết, họ cũng bức xúc khi biết rằng tổng đài 9224 gửi cho mình tin nhắn (tin nhắn không dấu) có thể dịch được như sau:

“Cài đặt của quý khách đã thực hiện thành công. Nhạc HOT miễn phí: Em chọn cô đơn (MS 10), Chỉ còn trong ký ức (MS 11), Đừng như anh (MS 12), Bí mật không tên (MS 13). Để tải, soạn CHỌN gửi 9224 (Ví dụ: CHỌN 10)”.

Khách hàng bất ngờ khi nhận được tin nhắn này.

Khách hàng bất ngờ khi nhận được tin nhắn này.

Ngay sau đó số thuê bao lại tiếp tục nhận được tin nhắn: “Quý khách đã tải nhạc chờ Về Quê. Hạn sử dụng đến ngày 17-08-2015. Hết thời hạn trên hệ thống tự động gia hạn bài hát thêm 60 ngày và tính cước theo mức giá tại thời điểm hết hạn. Truy cập http://funring.vn để tải thêm các bài hát yêu thích…”

Được biết, số thuê bao 0904xxx777 không hề có cú pháp cũng như nhắn tin gì để đăng ký dịch vụ. Chỉ khi thắc mắc với tổng đài Mobifone thì mới được hướng dẫn để hủy dịch vụ “tiện ích này”.

Trên thực tế, không chỉ MobiFone, các mạng di động còn lại như Viettel, VinaPhone cũng đã từng có những tin nhắn “câu kéo” khách hàng một cách đầy ẩn ý.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, chính việc tìm câu chữ để câu kéo khách hàng tham gia chương trình của mình sẽ đem lại hệ lụy không nhỏ cho nhà mạng khi “Thượng đế” đã bị xói mòn lòng tin. Và, với các chiêu để hút khách hàng như hiện nay của đối thủ, nhà mạng sẽ dễ bị mất đi những khách hàng-cho dù họ là từng những khách hàng trung thành nhất.

Bên cạnh đó, có nhiều khách hàng không vì ham khuyến mại, thưởng lớn của nhà mạng, song vì là khách hàng lâu năm (có thẻ kim cương, vàng…) thấy nhà mạng quảng cáo nên đã ủng hộ bằng cách trả lời tin nhắn. Hậu quả là, những khách hàng VIP ấy đã tự chuốc lấy sự phiền phức khi tin nhắn từ tổng đài đổ về liên tiếp.

Với những chiêu thức kiếm tiền như vậy, vô hình chung nhà mạng đã khiến những khách hàng ruột, cao cấp mất lòng tin và thiện cảm vốn được dày công xây đắp.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.