28/03/2024 | 19:58 GMT+7, Hà Nội

Bị sỏi thận có nên kiêng tuyệt đối thịt lợn không?

Cập nhật lúc: 18/05/2018, 21:11

Thịt lợn là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng có thể ăn món ăn này. Do vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi ăn nó.

Gửi Tieudungplus!

Tôi có đọc thông tin trên báo về một số trường hợp phải kiêng thịt lợn và rất lo lắng khi thấy những người bị bệnh sỏi thận phải kiêng thịt lợn.

Xin hỏi thông tin này có đúng không và tôi phải kiêng như thế nào là đúng nhất?

 (Trần Thị Mai, TP Huế)

Bệnh sỏi thận nên kiêng thịt lợn.

Bệnh sỏi thận nên kiêng thịt lợn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng tieudungplus. Về câu hỏi về bệnh sỏi thận có nên kiêng thịt lợn chúng tôi xin trả lời như sau:

Thịt lợn là loại dinh dưỡng cần cho cơ thể nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể ăn thoải mái. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn nhiều thịt đỏ sẽ rước nhiều căn bệnh cho bản thân.

Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên ăn quá nhiều, dù có bệnh sỏi thận hay không. Hãy tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, một tuần chỉ nên ăn 2-3 bữa thịt, ăn nhiều rau, nhiều cá.

Quay trở lại vấn đề bệnh sỏi thân nên kiêng thịt lợn là do trong thịt có nhiều protein mà nhiều protein sẽ làm cho lượng oxalate trong nước tiểu tăng cao hình thành các loại sỏi.

Bạn có thể không phải kiêng hoàn toàn nhưng hãy hạn chế ăn, chỉ 1 bữa trong tuần hoặc ăn với số lượng rất nhỏ. Để có thêm thông tin chi tiết, mời bạn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết: Nhóm người không nên ăn thịt lợn.

Hy vọng bạn có thể tìm được câu trả lời cho mình trước khi quyết định một chế độ ăn thật dinh dưỡng và lành mạnh.

Trân trọng,