29/03/2024 | 14:26 GMT+7, Hà Nội

Bạn có thuộc nhóm người cần phải kiêng ăn thịt lợn?

Cập nhật lúc: 16/05/2018, 23:25

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Nhiều người nghĩ ai trong gia đình cũng đều ăn được loại thịt này. Tuy nhiên không phải vậy. Nếu bạn thuộc nhóm người mắc những bệnh sau thì nên kiêng ăn thịt lợn mỗi ngày.

Để có sức khỏe tốt nhất thì những người mắc những bệnh sau nên hạn chế ăn thịt lợn mỗi ngày.

Bị tiêu chảy không nên ăn thịt mỡ

Tiêu chảy là bệnh thường gặp khi đường tiêu hóa có vấn đề. Thực phẩm ăn uống hàng ngày ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị bệnh. Người bị tiêu chảy tuyệt đối cần tránh xa thịt mỡ. Bởi thịt mỡ chứa nhiều chất béo sẽ làm đường tiêu hóa khó hồi phục hơn.

Người cao huyết áp, tim mạch nên kiêng ăn thịt lợn

Nguyên nhân số 1 của bệnh cao huyết áp, tim mạch là thừa cân và béo phì. Thịt lợn lại là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất đạm, chất béo gây nên thừa cân, béo. 

Vì vậy, nếu bị huyết áp cao và tim mạch thì bạn nên kiêng ăn thịt lợn. Việc hấp thu quá nhiều chất đạm sẽ làm người bệnh có nguy cơ cao bị đột quỵ, tai biến hay nhồi máu cơ tim. Trong trường hợp người bệnh quá thích ăn thịt lợn thì chỉ nên ăn từ 40-60 gam/bữa và nên ăn phần thịt nạc.

Nhóm người mắc bệnh sỏi thận cũng nên hạn chế thịt lợn trong khẩu phần ăn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận là do ăn uống thiếu hợp lý. Người bệnh có thói quen ăn mặn và ăn nhiều thịt.

Trong thịt lợn có nhiều protein, khi ăn nhiều sẽ khiến oxalate (là chất tạo nên sỏi thận canxi-oxalate) trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi. Do vậy, người mắc sỏi thận cần hạn chế ăn thịt lợn hay thịt bò. Vì đây là những thực phẩm giàu protein.

Ngoài ra, những người bị béo phì hay máu nhiễm mỡ cũng nên kiêng ăn thịt lợn mỗi ngày.