13/09/2025 | 20:29 GMT+7, Hà Nội

Bảo Tín Minh Châu gửi thư xin lỗi, cách chức cán bộ vụ "kiềng vàng "bốc hơi" 1 chỉ"

Cập nhật lúc: 30/08/2016, 12:04

Khách hàng mua kiềng vàng 7 chỉ, nhưng lại nhận được kiềng hơn 6 chỉ. Tối 29/8, Bảo Tín Minh Châu đã gửi thư xin lỗi khách hàng và cách chức cán bộ cửa hàng Công ty vì có thái độ không đúng mực khiến khách hàng bức xúc.

Dẫn thông tin trên Vietq, ngày 24/3/2016, gia đình anh L.V đã mua sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu A đã giao nhầm cho anh V sản phẩm kiềng vòng vàng 6.23 chỉ.

Ngày 26/3/2016, bà Đào Thanh H đã mua sản phẩm kiềng vòng vàng 6.23 chỉ, nhưng nhân viên bán hàng đã giao nhầm cho bà H sản phẩm kiềng vòng vàng 7.040 chỉ.

Vụ việc phát hiện khi anh V bán lại kiềng vòng vừa mua cách đây 3 tháng cho Bảo tín Minh Châu. Bảo tín Minh Châu đã giao hàng cho anh V và bà H mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm.

Ngay sau đó, Bảo Tín Minh Châu đã ra soát lại thông tin và tìm ra sai sót trong vụ việc. Công ty đã gửi lời xin lỗi vì đã “giao nhầm” kiềng vàng cho khách và xin nhận lỗi về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cán bộ cửa hàng khiến khách hàng bức xúc và mất thời gian trước sự việc này.

Kiềng vàng 7,04 chỉ trao nhầm cho hóa đơn 6,23 chỉ

Kiềng vàng 7,04 chỉ trao nhầm cho hóa đơn 6,23 chỉ (Ảnh: Vietq)

Trên Infonet, Bảo Tín Minh Châu cũng đã giải thích về việc kiềng vàng thiếu trọng lượng như sau:

Ngày 24/3/2016, gia đình anh V đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu A đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.

Sau đó đến ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh H (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu A đã giao nhầm cho bà H 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

“Theo vậy, kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà H mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị D - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. 

Trước sự việc này, một lần nữa chúng tôi xin gửi tới anh cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Công ty chúng tôi đã ngay lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra”, Infonet dẫn thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu gửi khách hàng.

Hóa đơn ghi 7 chỉ nhưng thực tế trọng lượng chiếc kiềng chỉ 6 chỉ (Ảnh: Infonet)

Với vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ như trong giấy bảo đảm và xin nhận bồi thường cho vị khách kia các chi phí phát sinh.

Đối với bà Đào Thanh H, công ty đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Công ty này cũng đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ Học việc Cửa hàng phó Vũ Thị D và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu A.

Trước đó, công ty này cũng từng xảy ra vụ việc khách hàng đến bán vàng miếng từng mua tại Bảo Tín Minh Châu thì bị nhân viên công ty khẳng định là vàng giả. Vụ việc sau đó đưa ra công an giải quyết.