30/04/2024 | 09:02 GMT+7, Hà Nội

24 Trường đại học có chất lượng giảng dạy và đẹp nhất trên thế giới

Cập nhật lúc: 01/08/2016, 10:00

Mỗi năm có hàng ngàn lượt học sinh đổ về những ngôi trường đại học nổi tiếng trên thế giới để tìm cho mình một môi trường giáo dục tốt nhất. Những trường đại học chúng ta sắp ghé thăm dưới đây nổi tiếng không chỉ vì bề dày lịch sử lâu đời, chất lượng giảng dạy mà còn được nhiều người biết đến bởi phong cách kiến trúc độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp không nơi đâu có thể sánh bằng

Mỗi năm có hàng ngàn lượt học sinh đổ về những ngôi trường đại học nổi tiếng trên thế giới để tìm cho mình một môi trường giáo dục tốt nhất.

Những trường đại học chúng ta sắp ghé thăm dưới đây nổi tiếng không chỉ vì bề dày lịch sử lâu đời, chất lượng giảng dạy mà còn được nhiều người biết đến bởi phong cách kiến trúc độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp không nơi đâu có thể sánh bằng

Xem thêm: Top 10 trường đại học có nhiều tỉ phú nhất trên thế giới

1. Đại học Harvard

 

Harvard là trường đại học lâu đời nhất, đẹp nhất và rộng lớn nhất ở Mỹ. Xây dựng từ năm 1636, Harvard nổi tiếng với những tòa nhà gạch đỏ, bao quanh là khoảng sân cây cối luôn xanh tươi, um tùm, trong đó, tòa nhà cổ nhất Massachusetts Hall được xây theo lối kiến trúc Georgian (1720 - 1840) chính là nơi làm việc của hiệu trưởng.

2. Đại học Cambridge, Anh

Được thành lập vào thế kỉ thứ 13, Đại học Cambridge là một trong những học viện nổi tiếng nhất thế giới.

Nằm dọc theo con sông Cam hữu tình, ngôi trường nổi bật lên giữa khung cảnh với những đường nét kiến trúc theo kiểu Gothic cùng với những mảng chạm khắc chi tiết và những cửa kính có lịch sử lâu đời.

3. Đại học Yale

Mang phong cách kiến trúc pha trộn từ cổ xưa đến hiện đại, từ thời thế kỷ 18 đến kiến trúc đương thời, khuôn viên và các tòa nhà to lớn phản chiếu dưới làn nước xanh trong ở Đại học Yale, bang Connecticut của Mỹ từ lâu đã trở thành điểm thu hút khách tham quan hàng đầu của toàn bang Mỹ.

4. Đại học Cornell

Đại học Cornell

Đại học Cornell

Đại học Cornell nằm gọn trong khu vực phía Đông Ithaca, phía Nam bang New York. Đại học Cornell là một công trình kiến trúc mang phong cách Gothic từ thời Nữ hoàng Victoria thế kỉ 19.

5. Đại Học  Oxford, Anh

Được coi là một trong những ngôi trường sử dụng tiếng Anh có niên đại cổ nhất thế giới, trường đại học danh tiếng  Oxford sở hữu cho mình những tòa nhà có bề dày lịch sử hơn 1000 năm và một thảm xanh thực vật cực kì rộng lớn.

Nếu có cơ hội được đến đây, bạn đừng nên bỏ qua nhà hát Sheldonian được xây dựng bởi kiến trúc sư Christopher Wren vào năm  1668 cùng với nhiều khu vườn thực vật khác trong khuôn viên trường.

6. Đại học Coimbra, Bồ Đào Nha

Được thành lập vào năm 1290, đại học Coimbra là một trong những ngôi trường đại học cổ nhất thế giới.

Được xây dựng và phát triển trong suốt nhiều thế kỉ, vẻ đẹp của trường đến từ những kiến trúc cổ kính như tòa thánh Santa Cruz, cung điện hoàng gia Alcáçova và thư viện Joanine

7. Đại học Stanford, Mỹ

Tọa lạc ở California  gần Palo Alto. Vẻ đẹp của trường nằm ở sự kết hợp giữa 2 trường phái kiến trúc thời phục hung của Tây Ban Nha và người La Mã cũng như một khuôn viên rộng  33km vuông.

Đó là chưa kể các toàn nhà bằng đá có nền được lát bằng sa thạch được kết nối bởi các mái ngói đỏ.

Xem thêm: Top 10 trường đại học có nhiều tỉ phú nhất trên thế giới

8. Đại học London

Tòa kiến trúc đồ sộ, ốp bằng gạch đỏ Royal Holloway trực thuộc Đại học London này được xây dựng theo mô hình tòa lâu đài Chateau de Chambord nổi tiếng của Pháp. Ban đầu, Royal Holloway là ký túc xá dành riêng cho nữ giới của Đại học London. Ngày nay, Đại học London trở thành một trong những trường đại học danh giá của Anh dành cho mọi sinh viên trong và ngoài nước.

9. Đại học Otago

Nằm bên bờ sông thanh bình ở đất nước New Zealand xinh đẹp là khuôn viên Đại học Otago nổi bật với tòa kiến trúc đậm phong cách tân Gothic ở thế kỷ 19. Ra đời năm 1869, Otago là ngôi trường cổ nhất ở đất nước vùng nam Thái Bình Dương.

10. Đại học Princeton

Tông màu chủ đạo của ngôi trường đại học thuộc bang New Jersey của Mỹ này chính là màu xám đá với kiểu kiến trúc theo phong cách tân Gothic thế kỷ 19. Đại học Princeton vinh dự là nơi lưu giữ các tác phẩm hội họa của Danh họa Picasso (1881 - 1973) và tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc người Anh Henry Moore (1898 - 1986).

11. Đại học Queen’s Belfast

Nổi tiếng vì vẻ đẹp thơ mộng, các dãy nhà được xây dựng theo phong cách Gothic cực kỳ ấn tượng của vương triều Tudor ở Anh (1485 - 1603), Queen’s Belfast do Nữ hoàng Anh Victoria sáng lập năm 1845. Belfast có đến 300 tòa nhà cao lớn được vây kín xung quanh bằng hàng cây xanh rợp bóng. Ngoài ra, trường còn có rạp chiếu phim Arthouse duy nhất tại Bắc Ireland.

12. Đại học Sydney

Khuôn viên hình tứ giác theo phong cách kiến trúc tân Gothic của Đại học Sydney ở Australia này được kiến trúc sư Edmund Blacket (1817 - 1883) thiết kế trong những năm 1850. Khu đại sảnh của trường (phỏng theo khu đại sảnh của cung điện Westminster ở Anh) luôn là nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất.

13. Trường đại học Trinity - Ai Len

Trường đại học Trinity hay còn có cái tên khác là trường đại học Dublin được nhiều người biết đến bởi những tòa nhà cổ tuyệt đẹp được xây bao bọc chung quanh khuôn viên của trường.

Từ trần nhà cho đến những dãy hành lang bằng gỗ tối tại thư viện Cổ  cho đến tháp chuông Campanile, tất cả đều mang đậm dấu ấn của lịch sử.

 14. Đại học Bologna, Ý

Ra đời năm 1088, trường Đại học Bologna (Bologna, Italia) được coi là trường đại học cổ nhất còn tồn tại ở châu Âu và là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới, thậm chí còn “nhiều tuổi” hơn ĐH Oxford và ĐH Cambridge ở Anh.

Nằm tại trung tâm của một thành phố nổi bật với phong cách từ thời Trung cổ, khuôn viên trường Bologna gây ấn tượng với các tòa nhà hùng vĩ màu đỏ cam.

Những kiến trúc độc đáo gây ấn tượng cho không chỉ những người học tập và nghiên cứu về kiến trúc mà bất kỳ ai từng một lần ghé qua đều ngỡ ngàng.

15. Đại học  Rostock, Đức

Nằm gần biển Baltic, Rostock được coi là ngôi trường cổ nhất tại Bắc Âu. Ngôi trường được tô điểm bằng những kiến trúc bằng gạch và đá tuyệt đẹp kết hợp với những bức tượng điêu khắc lộng lẫy của thế kỉ thứ 15 cùng với những tòa nhà hiện đại .

16. Đại học Cape Town, Nam Phi

“Tựa lưng” vào dãy núi Đá Bàn - một trong các kỳ quan thiên nhiên thế giới, trường đại học Cape Town trở nên thật quyến rũ đến lạ kì trong mắt các du khách khi đến đây.  

Những mái nhà màu đỏ bằng đá có màu sắc tương phản với ngọn núi phía bên trên làm cho ngôi trường càng nổi bật hơn giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Khi đến đây, đừng quên ghé thăm khu vườn Kirtenbosch Botanical của trường bởi vì đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới.

Đặc biệt, từ khuôn viên trường Cape Town ở bên sườn núi có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, bến cảng và nhiều cảnh đẹp khác

17. Đại học quốc gia Moscow ,Nga

Ngôi trường này không chỉ là trường ĐH có diện tích rộng lớn nhất, mà còn có lịch sử lâu đời nhất nước Nga. Ngôi trường được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Lev Vladimirovich Rudnev.

Đặc biệt, trường còn sở hữu một tòa nhà chọc trời mang phong cách kiến trúc Gothique. Đó là tòa nhà chính của trường có 34 tầng, trung bình mỗi tầng cao khoảng 5m, gồm 40.000 phòng (vừa là văn phòng, phòng học, thư viện...).

Khuôn viên rộng lớn của trường còn được đánh giá là cơ sở giáo dục đẹp nhất nước Nga, với sự hài hòa của cỏ cây, hoa lá và sông nước tuyệt đẹp.

Trường cũng được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn các du khách từ khắp các nơi trên thế giới.

18. Đại học Aarhus , Đan Mạch

Không chỉ là ngôi trường rộng lớn, nổi tiếng nhất Đan Mạch mà Đại học Aarhus còn là một trong những trường đẹp nhất thế giới.  

Đại học Aarhus được xây dựng xung quanh một hồ nước với cảnh quan tuyệt đẹp. Xung quang trường không chỉ có biển xanh mà còn cả một vùng cảnh quan đồi núi tự nhiên tuyệt mỹ.

Biển phía đông, rừng phía nam và khu vực đồi núi phía tây bao quanh trường tạo nên một quần thể du lịch cực kỳ hấp dẫn.

Vẻ đẹp tuyệt vời của Đại học Aarhus đặc trưng nhất là những tòa nhà gạch vàng được xây dựng từ đầu những năm 1930.

Năm 2006, những tòa nhà gạch vàng này đã được Bộ Văn hóa Đan Mạch đưa vào danh sách các công trình kiến trúc quan trọng nhất trong lịch sử văn hóa của nước này.

Ngoài những khu nhà chính còn có khu bảo tàng, sân vận động, kí túc xá, vườn thực vật, rừng cây… tất cả làm nên một môi trường giáo dục lý tưởng. Công viên Đại học có tổng diện tích 246.000 m2.

19. Đại học Quarter

Thành phố lớn nhất miền bắc Italy, Bologna vốn nổi tiếng là “quê hương” của ngôi trường đại học cổ nhất thế giới, xây dựng năm 1088 - Đại học Quarter. Dạo quanh một vòng khuôn viên trường, bạn sẽ bắt gặp những tòa nhà mái đỏ cùng hàng cột thẳng tít tắp trông vô cùng thích mắt.

20. Đại học Toronto

Ra đời năm 1827, đại học Toronto ở Canada là một tòa nhà mang trong mình 2 dòng kiến trúc khác nhau, kiến trúc Gothic và kiến trúc Roman. Trên nền tuyết trắng mùa đông xứ Bắc Mỹ, ngôi trường hiện lên cổ kính và sừng sững đến lạ.

21. Đại học Salamanca

Ra đời cách đây 8 thế kỷ, trường đại học Salamanca ở “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha mang lối kiến trúc tinh tế, sắc xảo, công phu và đậm chất Tây Ban Nha này lúc nào cũng khiến mọi sinh viên không khỏi ngỡ ngàng, khâm phục.

22. Đại học Mumbai

Ngôi trường xây dựng vào thế kỷ 19 với rất nhiều họa tiết trang trí hoa văn cùng tháp Rajabai (phỏng theo mô hình tháp Big Ben) này vốn là một trong những địa danh nổi tiếng ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

23. Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngôi trường trên hiện đang là trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại quận Hải Điến trực thuộc thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trường Đại Học Bắc Kinh nổi tiếng với cảnh quan và những tòa nhà mang đậm nét truyền thống của văn hóa và kiến trúc Trung Quốc.

Được xây dựng trên một khu vực vốn là một khu vườn của nhà Thanh năm xưa, ngôi trường không chỉ đơn giản có các tòa nhà để dạy học mà còn có rất nhiều di tích lịch sử, chùa chiềng ở phía bên trong khuôn viên của mình.

24. Đại học Hạ Môn, Trung Quốc

Tạo lạc trên bờ biển Hoa Đông được chống đỡ bởi hằng sa các ngọn đồi và núi ở phía sau, Đại Học Hạ Môn sở hữu cho mình một khung cảnh sinh động và thanh bình.

Bên cạnh đó, bên trong ngôi trường là cả một khu vườn xanh mướt rộng lớn, một hồ nước thơ mộng và rất nhiều tòa nhà mang đậm đường nét truyền thống của văn hóa Trung Quốc