20/04/2024 | 17:12 GMT+7, Hà Nội

21 tính năng hữu ích của iPhone có thể bạn chưa biết

Cập nhật lúc: 09/05/2016, 14:11

Mặc dù chiếc iPhone luôn gắn liền với mọi hoạt động của bạn từ vui chơi cho đến công việc nhưng chưa chắc bạn đã biết hết và sử dụng triệt để mọi tính tính năng của nó. Một số tính năng có thể được Apple giấu một cách rất kĩ trong ứng dụng Cài đặt nhưng một số khác có thể bạn không để ý thấy trong quá trình sử dụng.

1. Trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa thiết bị

Bạn có thể trả lời tin nhắn văn bản trực tiếp từ màn hình khóa của iPhone bằng cách kéo thanh thông báo xuống và tìm tin nhắn bạn muốn trả lời rồi vuốt sang bên trái. Tiếp đến bạn sẽ thấy một tùy chọn “Trả lời” rồi ấn vào đó để có thể trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa thiết bị.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách này để trả lời tin nhắn ngay cả khi bạn đang mở một ứng dụng nào đó.

2. Kiểm tra ứng ứng dụng ngốn pin nhất

Nếu bạn muốn biết nguyên nhân tại sao pin của iPhone lại sụt nhanh đến như vậy thì có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung  > Sử dụng > Sử dụng pin. Tại đó, bạn sẽ biết được ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất để tắt chúng kịp thời.

3. Xem toàn bộ ảnh ai đó đã nhắn tin cho bạn và ngược lại

Có một cách dễ dàng để xem toàn bộ ảnh và video mà bạn đã gửi một ai đó hoặc ngược lại đó là chỉ cần mở các chủ đề tin nhắn trong ứng dụng "Tin nhắn" và bấm nút "Chi tiết" ở góc trên bên phải của màn hình giao diện.

4. Tự hủy tin nhắn âm thanh và video sau khi gửi thành công

Bạn có thể gửi các đoạn tin nhắn âm thanh và video và khiến chúng tự hủy sau sau hai phút bằng cách đi tới Cài đặt > Tin nhắn rồi di chuyển đến phía dưới. Ở đó, trong mục tin nhắn âm thanh và video, bạn chọn hết hạn sau “2 phút”.

5. Chia sẻ vị trí hiện tại của mình với một người bạn

Nếu muốn cho người khác biết mình đang ở đâu thì bạn đơn giản có thể gửi vị trí hiện tại của mình thông qua tin nhắn văn bản. Các bạn chỉ cần ấn vào nút “Chi tiết” nằm ở phía trên bên phải của chuỗi tin nhắn giữa bạn và người đó rồi chọn “Gửi vị trí của tôi”.

6. Để bạn bè biết mình đang ở đâu

Nếu muốn bạn bè  hoặc các thành viên trong gia đình có thể biết được vị trí của bạn kể cả khi đang di chuyển thì bạn có thể thực hiện lại các bước giống như ở phần trước nhưng hãy chọn “Chia sẻ vị trí của tôi” thay vì “Gửi vị trí của tôi”.

7. Làm tin nhắn văn bản của ai đó gửi đến im lặng

Bạn có thể tắt thông báo tin nhắn văn bản của một cá nhân cụ thể nào đó bằng cách vào chuỗi tin nhắn giữa 2 người rồi ấn vào “Chi tiết” và gạt nút trong mục “Không làm phiền” sang phía bên phải để kích hoạt tính năng.

8. Rời một cuộc trò chuyện nhóm

Trò chuyện nhóm đôi khi tỏ ra rất hiệu quả giúp chúng ta có thể tiếp cận nhiều người trong cùng một lúc, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng gây ra rất phiền nhiễu.

Nếu bạn muốn rời một cuộc trò chuyện nhóm, chỉ cần bấm nút "Chi tiết" ở góc trên bên phải của cuộc trò chuyện nhóm và chọn "Rời khỏi cuộc hội thoại này".

9. Đặt tên cho một cuộc trò chuyện nhóm

Nếu bạn thường xuyên trò chuyện với cùng một nhóm hoặc đang nói chuyện với nhiều người về một chủ đề cụ thể thì bạn có thể đặt tên cho các cuộc trò chuyện nhóm đó bằng cách ấn vào "Chi tiết" trong chuỗi tin nhắn và điền tên thích hợp vào mục "Tên nhóm".

10. Thực hiện đa nhiệm trong ứng dụng Thư

Khi đang soạn dở một email nhưng bạn muốn đọc thư mới đến mà không muốn thoát email đang sọan, bạn chỉ cần kéo cửa sổ của thư đó xuống phía bên dưới của màn hình.

Để trở lại, bạn đơn giản chỉ cần ấn lại vào biểu tượng thư đang soạn thảo ở phía dưới.

 

11. Chuyển tiếp tin nhắn đến liên lạc khác

Bạn cũng có thể chuyển tiếp tin nhắn văn bản cho một liên lạc khác theo cách tương tự như trong email. Để làm được điều đó, ban phải chạm hai lần vào thông điệp muốn chuyển tiếp rồi nhấn vào tùy chọn "Thêm".

Sau đó, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng và điền tên của người mà bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn đến mà thôi.

12. Điều khiển iPhone bằng cách di chuyển đầu của bạn

Đây là một trong những tính năng được Apple giấu khá kĩ trong phần “Trợ năng”. Để sử dụng chức năng này, bạn cần đi đến Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Điều khiển công tắc rồi gạt nút sang phía bên phải để kích hoạt tính năng.

Bạn tiếp tục đi đến Công tắc và ấn vào Thêm Công tắc mới > Camera rồi nhấn vào Di chuyển Đầu sang trái hoặc sang phải sau đó chọn chức năng mà bạn muốn gán vào thao tác đó.

Lưu ý: Bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Phím tắt trợ năng và chọn “Điều khiển công tắc” để có thể dễ dàng kích hoạt tính năng này bằng cách ấn vào nút Home 3 lần.

13. Xem lại những nơi bạn đã từng đến

Tất cả những gì bạn cần làm là vào Cài đặt > Bảo mật > Dịch vụ định vị > Dịch vụ hệ thống sau đó di chuyển xuống phía dưới rồi chọn “Vị trí thường xuyên” và nhìn vào phần lịch sử các địa điểm mà bạn đã tới thăm.

14. Tiết kiệm pin nhờ chế độ Thang màu xám

Nếu điện thoại đang còn một chút pin và bạn chỉ cần sử dụng các chức năng cơ bản như nghe gọi nhắn tin thì bạn nên chuyển điện thoại sang chế độ Thang màu xám để thơi lượng sử dụng của thiết bị có thể tăng lên đáng kể.

Để kích hoạt chế độ này, các bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng  và gạt nút trong mục Thang màu xám sang phía bên tay phải.

15. Truy cập dễ dàng các ứng dụng chỉ với 1 tay

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus với một tay, bạn có thể chạm hai lần vào nút Home để di chuyển các biểu tượng ứng dụng và nội dung khác về phía dưới bên dưới của màn hình.

Apple gọi tính năng này là "Reachability Mode." . Tuy nhiên các bạn lưu ý rằng khái niệm chạm và ấn là hoàn toàn khác nhau đấy nhé.

16. Truy cập trực tiếp vào thông tin y tế khẩn cấp từ màn hình khóa

Nếu bạn đã thiết lập một ID y tế trong ứng dụng Sức khỏe đi kèm với iOS 8 thì bạn có thể truy cập thông tin y tế của mình mà không cần phải mở khóa iPhone bằng cách chạm vào nút "Khẩn cấp" xuất hiện khi nhập mật mã và ấn vào nút Medical ID xuất hiện ở góc dưới bên trái.

17. Xem cường độ tín hiệu thực tế của iPhone

Đây một thủ thuật rất hữu ích giúp bạn thấy được cường độ tín hiệu thực tế trên iPhone của bạn thay vì chỉ là những dấu chấm thường thấy ở góc màn hình.

Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Điện thoại và quay số *3001#12345#* rồi bấm gọi để kích hoạt tính năng ẩn này có trên iPhone. 

Lúc này những dấu chấm tín hiệu đã được thay thế bằng những con số. Những con số đó luôn là số âm và dao động trong khoảng -40 đến -130.

Nếu con số hiển thị ở gần mức -40 thì chứng tỏ cường độ tín hiệu rất tốt, còn nếu con số hiển thị ở gần mức -130 thì khi đó chất lượng tín hiệu khá tệ.

18. Xem ai đang gọi ngay cả khi số điện thoại đó không có trong danh bạ

Trên iOS 9, Apple đã thêm một tính năng khá hay cho phép hiển thị tên có thể của một số lạ khi gọi đến điện thoại của bạn.

Nếu bạn nhận được một cuộc gọi điện thoại từ một người đã từng nhận email của bạn và địa chỉ email đó đã được liên kết với số điện thoại thì hệ thống sẽ hiển thị một gợi ý tên của người ấy khi họ gọi cho bạn.

19. Kích hoạt ứng dụng Nhạc bằng cách cắm tai nghe vào thiết bị

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc vào cùng một thời điểm trong mỗi buổi sáng thì iPhone sẽ tự động ghi nhớ và nhận biết rằng nó sẽ phải khởi động các ứng dụng âm nhạc ngay khi bạn cắm tai nghe của bạn. Đây là một tính năng khá mới mẻ có mắt trên iOS 9.

20. Sử dụng Low Power Mode để kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị

Low Power Mode cũng là một tính năng mới được đưa vào iOS 9 giúp tăng thời lượng sử dụng của thiết bị. Về cơ bản nó sẽ tự động tắt một số tính năng như làm mới trong nền, thông báo đẩy email và một số chức năng khác để giữ cho pin có thời gian hoạt động lâu nhất có thể.

21. Tìm kiếm bất cứ điều gì trong ứng dụng Cài đặt

Với tính năng này, bạn sẽ không phải dò từng mục trong ứng dụng Cài đặt để có thể tìm thấy thứ mà mình đang cần nữa.

Nếu chiếc iPhone của bạn đã được nâng cấp lên iOS 9, bạn sẽ nhận thấy một thanh tìm kiếm nằm ở phía trên của giao diện ứng dụng Cài đặt giúp bạn có thể truy cập nhanh vào bất cứ thiết lập nào.

 

Với những thông tin, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn bên chiếc iPhone của chính mình.