29/03/2024 | 16:39 GMT+7, Hà Nội

10 lựa chọn thay thế vật dụng hàng ngày thân thiện môi trường

Cập nhật lúc: 30/01/2018, 09:01

Xu thế của thời đại là sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường. Do đó, nhiều người đang dần thay thế một số đồ đạc trong nhà bằng những vật liệu có thể tái sử dụng, để thế giới bớt ô nhiễm hơn và sức khỏe của gia đình đảm bảo hơn.

Khăn

Nếu không phải là loại dùng một lần thì bạn nên dùng khăn bông hữu cơ 100%. Bởi số lươngj giấy ăn bạn thải ra sẽ đủ làm ô nhiễm môi trường.

Dùng khăn vải, bạn có thể tái sử dụng được nhiều lần. Hiện nay, với loại khăn làm bằng tre không hề đắt. Một chiếc khăn tre Bambooee có giá 12$ và dùng được rất lâu.

Túi đựng hàng tạp hóa

Hằng năm, chúng ta dùng từ 500 tỷ đến 1.000 tỷ túi nilong và chất thải ra môi trường thì không cần nói cũng đủ biết nó tác hại thế nào.

Hãy dùng túi hàng tạp hóa để có thể tái sử dụng và giảm bớt thói quen dùng nilong.

Một số cửa hàng ở nước ngoài thậm chí còn giảm giá cho những người mang theo túi đựng đồ.

Chai nước tái sử dụng

Mặc dù chúng ta luôn nghe ra rả rằng chai nhựa đựng nước là có hại và 90% chai nhựa chúng ta dùng hằng năm không thể tái chế.

Bạn hãy thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh hoặc cốc giấy có thể tái chế. Hãy hạn chế hết mức vật liệu bằng nhựa trong gia đình.

Túi giấy

Những chiếc túi giấy hoàn toàn có thể tái sử dụng, lịch sự và vô hại cho cả sức khỏe lẫn môi trường.

Pin tái sử dụng

Pin được tạo thành từ rất nhiều hóa chất, cực độc và gây ô nhiễm trong môi trường. Vì thế, bạn đừng ném nó đi mà hãy mua bộ sạc, vừa tiết kiệm tiền bạc và sức khỏe gia đình.

Các thiết bị điện tử cũng vậy, hãy chọn các loại có thể tái nạp hay dùng năng lượng thiên nhiên.

Chất tẩy rửa tự nhiên

Hiện nay, hầu như các gia đình đều dùng các loại tẩy rửa hóa chất. Hãy dùng các loại tẩy rửa từ thành phần tự nhiên, có thể đảm bảo sức khỏe và không gây phản ứng dị ứng.

Bóng đèn led

Đèn led có hiệu suất cao hơn so với bóng đèn truyền thống. Bởi 95% năng lượng đèn led được chuyển thành ánh sáng và 5% lãng phí nhiệt.

Do đó, năng lượng tỏa ra ít hơn, giảm sự phát nhiệt và giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Sách điện từ

Dù là sách giấy có thể gây hứng thú hơn nhưng bạn vẫn nên thay bằng sách điện tử. Bởi chu kỳ tái sử dụng giấy sẽ cắt giảm và rất nhiều khâu, quy trình cũng được rút gọn.

Trình đọc điện tử có thể tái nạp pin, tiết kiệm hơn nhiều so với sách giấy.