11/05/2024 | 16:30 GMT+7, Hà Nội

Vụ trà thảo mộc Dr Thanh chứa vật lạ: Cục ATTP vào cuộc

Cập nhật lúc: 22/12/2015, 06:51

Ngày 16/12/2015, trên một số trang báo điện tử có bài viết phản ánh về việc phát hiện sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát có chứa vật lạ trong sản phẩm (hình ảnh lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục...) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, tránh gây hoang mang cho dư luận xã hội, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai gấp một số nội dung sau:

Tổ chức điều tra, xác minh thông tin phản ánh nói trên; truy xuất nguồn gốc sản phẩm, thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm việc bảo quản, phân phối sản phẩm; lấy mẫu các sản phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, lựa chọn và sử dụng các loại sản phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm nước giải khát đóng chai.

Trà thảo mộc Dr. Thanh còn hạn sử dụng nhưng có cặn vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

Trà thảo mộc Dr. Thanh còn hạn sử dụng nhưng có cặn vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm theo quy định. Trước mắt báo cáo ngay kết quả việc xác minh hiện tượng, tên sản phẩm, số lô sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng các sản phẩm có hiện tượng nêu trên…, các kiến nghị (nếu có) để phối hợp xử lý.

Ngày 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, cho biết, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc kết hợp với Sở Y tế, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân trà thảo mộc Dr. Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (gọi là Công ty Tân Hiệp Phát, có trụ sở tại Bình Dương) có cặn.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, trước đây cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã từng xử phạt Công ty Tân Hiệp Phát theo thông tư 19 về việc người dân ở huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện chai sữa đậu nành Soya Number 1 có cặn đen.

Lần này, khi làm rõ nguyên nhân các chai trà Dr. Thanh có cặn, cơ quan chức năng sẽ có kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý nhưng chắc chắn sẽ “đủ mạnh” để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cũng theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau, cơ quan này cũng đã có chỉ đạo cơ quan liên quan gửi thư mời đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát đến làm việc để làm rõ về các sản phẩm trà Dr. Thanh có cặn./.